Hoàng Giáp - 14:12 - 19/01/2021
 
Trên quan điểm “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, ông Bùi Văng Cường - UVTW Đảng, Bí Thư tỉnh ủy Đắc Lắk nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban báo chí tỉnh: Chúng ta cương quyết chứ không có chuyện du di, không có vùng cấm, bất kể là ai cũng phải xử lý.

 Ngày 11/01, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy phối hợp với Sở TT&TT và Hội Nhà báo tỉnh Đắc Lắk tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí định kỳ tháng 12/2020. Tham dự hội nghị có ông Bùi Văn Cường- UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,  ông Nguyễn Minh Tấn- Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, ông Nguyễn Cảnh - Phó Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh ủy và đại diện Hội nhà báo tỉnh, các phóng viên báo, đài trên địa bàn Tỉnh Đắc Lắk.

Tại Hội nghị, đại diện Ban Tuyên giáo tỉnh báo cáo những vấn đề, sự kiện nổi bật của tỉnh Đắk Lắk được các cơ quan báo chí thông tin trong thời gian qua. Theo Ban tuyên giáo tỉnh, tháng 12/2020, các cơ quan báo chí đã bám sát định hướng tuyên truyền; tích cực đưa nhiều tin, bài phản ánh hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp trong tỉnh như: Kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2020) và 31 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2020); công tác ra quân đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, thị trường dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu; công tác chỉ đạo, phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19; phản ánh kịp thời các vấn đề, sự kiện được dư luận quan tâm trên địa bàn.

received_772957880240979

Đồng chí Bùi Văn Cường – UVTƯ Đảng - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, ông Bùi Văn Cường – Bí thư Tỉnh ủy thay mặt Thường trực Tỉnh ủy biểu dương và đề cao vai trò của các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền, thông tin các vấn đề kinh tế, xã hội tại địa phương. Điển hình, thời gian vừa qua, báo chí phản ánh một số dự án vi phạm quy định về xây dựng khiến dư luận quan tâm cũng được Bí thư tỉnh ủy nêu như: Dự án Trung tâm thương mại Phú Xuân tự ý “xẻ” đất, xây dựng hàng chục căn nhà ở để bán khi không trong danh mục dự án, chủ trương được UBND tỉnh chấp thuận; Dự án nhà ở xã hội của Công ty Seagol cũng ngang nhiên xây dựng 26 căn “nhà ở xã hội hạng sang” khi chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý...

Chia sẻ tại buổi giao ban, nhiều đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn Đắc Lắk nêu những khó khăn, vướng mắc của các phóng viên thường trú trong quá trình tác nghiệp cũng như tiếp cận thông tin tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Sau khi lắng nghe ý kiến, ông Bùi Văn Cường đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo và Sở TT&TT phải thường xuyên bám sát, theo dõi các vấn đề báo chí phản ánh để tham mưu, đề xuất Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra, trên tinh thần làm đúng thì biểu dương, làm sai thì phải xử lý.

Trước thông tin nhiều lãnh đạo địa phương có biểu hiện né tránh khi phóng viên cơ quan báo chí liên hệ làm việc, ông Bùi Văn Cường cũng yêu cầu Ban Tuyên giáo và Sở TT&TT phải có văn bản nhắc nhở hoặc chuyển nội dung mà cơ quan báo chí phản ánh cho Thường trực tỉnh ủy biết và chuyển cho cơ quan, đơn vị có thẩm quyền ra kết luận để kịp thời chấn chỉnh.

Đối với việc giao ban báo chí định kỳ, ông Cường nhấn mạnh, cần chú ý các thành phần tham dự, có lãnh đạo của các Sở, ban, ngành... nếu liên quan đến lĩnh vực nào thì phải có đại diện trả lời. Ngành nào có các vấn đề mà dư luận đang quan tâm, ông Cường yêu cầu người đứng đầu ngành đó phải chuẩn bị nội dung để phản hồi khi các phóng viên đặt câu hỏi tại các buổi giao ban.

received_197463308774420

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk ông Bùi Văn Cường trao áo và quả bóng cho đại diện Câu lạc bộ báo chí thường trú đấu giá “Vì tết của trẻ em nghèo”

Nhân dịp Xuân 2021, ông Bùi Văn Cường đã trao tặng quả bóng và chiếc áo thi đấu có chữ ký của nhiều tuyển thủ Đội tuyển Quốc gia cho Câu lạc bộ Báo chí thường trú tại Đắk Lắk. Quả bóng và chiếc áo này sẽ được Câu lạc bộ Báo chí thường trú tại Đắk Lắk bán đấu giá lấy kinh phí để tặng quà cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, song với sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp đảng, UBND tỉnh, cùng với các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân kịp thời thích ứng với tình hình, triển khai thực hiện hiệu quả trọng tâm “mục tiêu kép” – vừa khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch hiệu quả; tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh; tranh thủ thời cơ, vượt qua các khó khăn, thách thức để tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội và đạt được nhiều kết quả tích cực. Nghị quyết năm 2020 đề ra 18 chỉ tiêu chủ yếu, qua đánh giá có 14 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt kế hoạch (KH).

Trong đó, có một số chỉ tiêu đạt kết quả nổi bật so với năm 2019 như: Huy động vốn đầu tư toàn xã hội được 42.141 tỷ đồng, đạt 100,34% KH (tăng 24,95%). Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 83.500 tỷ đồng, đạt 101,03% KH (tăng 11,26%). Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 8.625 tỷ đồng, đạt 101,71% KH (tăng 16,51%). Có 1.425 doanh nghiệp đăng ký mới, đạt 115,85% KH, (tăng 21,07%); có 10.374 doanh nghiệp đang hoạt động, đạt 100% KH. Tỷ lệ hộ nghèo giảm 4,36%, đạt 100% KH. Tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia đạt 100,42% KH (tăng 1,91%). 61/152 xã đạt chuẩn nông thôn mới, tương ứng 40,1% (đạt 100% KH). Tỷ lệ che phủ rừng 38,74%, đạt 100% KH.

Bạn nghĩ sao?