Ngọc Hoa - 18:18 - 30/07/2020
 
Thời gian gần đây, hàng loạt dự án mang tên chung cư “mini” được các đơn vị mô giới rao bán rầm rộ với giá rất “hời” khiến thị trường BĐS tại địa bàn xã Đức Hoà Hạ (H.Đức Hoà, Long An) trở nên náo loạn.

Thế nhưng, thực hư về những căn hộ chung cư này ra sao vẫn còn là dấu chấm hỏi khiến nhiều người ngờ hoặc ... 

Theo thông tin quảng cáo trên các trang mạng xã hội, chỉ cần vài trăm triệu đồng, khách hàng đã sở hữu ngay một căn chung cư “mini” toạ lạc tại xã Đức Hoà Hạ (H.Đức Hoà, Long An) với đầy đủ tiện ích sử dụng. Không những thế, khách hàng mua chung cư “mini” còn được hứa hẹn sẽ được hưởng thụ một cuộc sống nhiều thuận tiện khi trở thành dân cư tại đây … cùng sổ hồng trọn đời.

Trong vai khách hàng, PV được một nhân viên kinh doanh tên Q. giới thiệu, hiện tại trên địa bàn xã Đức Hoà Hạ có 6 dự án chung cư “mini” giá rẻ đang rất “hot”.

0917_116212782_331966484650972_8566055948907708096_n

Chung cư mini “biến tướng” được rao bán rầm rộ trên các Website và mạng xã hội. 

Chia sẻ với chúng tôi, Q. cho biết, do nhu cầu người mua rất cao để đầu tư và sinh sống nên sản phẩm đang trong tình trạng cháy hàng. “Hiện tại số lượng các căn chung cư còn rất ít, nếu anh chị mua bây giờ để đầu tư thì sẽ rất dễ sinh lời. Em cũng mới xuống tiền mua 1 căn tại dự án, nên anh chị cứ yên tâm”, Q. tư vấn.

Cũng theo nhân viên này, khách hàng chỉ cần bỏ ra số tiền từ khoảng 280 – 350 triệu đồng thì đã sở hữu ngay 1 căn chung cư đầy đủ tiện ích và có sổ hồng riêng.

Cụ thể, Q. giới thiệu dự án căn hộ chung cư Tân Đức có thiết kế gồm 2 block A và B cao 5 tầng, có tầng hầm để xe. Mỗi mặt sàn thiết kế 17 căn hộ có thang máy và thang bộ thoát hiểm.

Căn hộ được thiết kế với diện tích từ 30 – 40 m2, có sàn lửng diện tích từ 10 – 14 m2. Căn hộ bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng tắm, 1 phòng ngủ và ban công. Tổng số căn hộ chung cư Tân Đức cung cấp ra thị trường là 400 căn.

1124_04707948d0332c6d7522

 

1143_58051a3bb3404f1e1651

Các công trình chung cư "mini" ngang nhiên thi công ... trên địa bàn xã Đức Hoà Hạ (H.Đức Hoà, Long An).

Ngoài dự án Tân Đức, Q. cho biết, Công ty TNHH và Dịch vụ Nhà Phố Thông Minh cùng Công ty Cổ phần BĐS Thanh Tùng Đại Lộc còn tung ra thị trường các dự án Chung cư mini Tân Đức 1; Chung cư mini Tân Đức 2; Chung cư mini Hải Sơn 1; Chung cư mini Hải Sơn 2 và Chung cư mini Tân Đô. Theo đó, các dự án này cùng có thiết kế, diện tích và giá cả tương đương nhau.

Theo tài liệu PV có được, khu đất được giới thiệu là dự án chung cư mini Tân Đức thực chất là công trình xây dựng trên thửa đất số 1607, tờ bản đồ số 12, xã Đức Hoà Hạ thuộc quyền sở hữu của ông Nguyễn Văn Tuấn. Đồng thời, công trình này được UBND huyện Đức Hoà, Long An cấp giấy phép xây dựng với mục đích là xây nhà trọ.

Liên quan đến dự án này, UBND xã Đức Hoà Hạ (H.Đức Hoà, Long An) cho biết, hiện tại trên địa bàn xã không có các dự án được giới thiệu là chung cư mini. “Các dự án được giới thiệu là chung cư mini như Chung cư mini Tân Đức; Chung cư mini Tân Đức 1; Chung cư mini Tân Đức 2; Chung cư mini Hải Sơn và Chung cư mini Tân Đô theo phản ánh của cơ quan báo chí hiện tại không có thật trên địa bàn” UBND xã Đức Hoà Hạ cho hay.

Cùng liên quan đến vấn đề này, UBND huyện Đức Hoà, Long An cũng khẳng định, “Qua rà soát thì hiện nay, trên địa bàn xã Đức Hoà Hạ, không có các dự án Chung cư mini Tân Đức; Chung cư mini Tân Đức 1; Chung cư mini Tân Đức 2; Chung cư mini Hải Sơn 1; Chung cư mini Hải Sơn 2 và Chung cư mini Tân Đô”. 

Bên cạnh việc chỉ đạo các đơn vị chức năng vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ thông tin báo chí phản ánh về tình trạng xây dựng, rao bán trái phép Chung cư “mini”  trên địa bàn. Nhà chức trách địa phương cũng khuyến cáo người dân hãy là những khách hàng và nhà đầu tư thông minh. Chủ động xác minh kỹ thông tin từ nhà chức trách địa phương trước khi thực hiện các hoạt động mua bán, sang nhượng các sản phẩm bất động sản.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Theo Tầm Nhìn

Bạn nghĩ sao?