Đức Anh - 08:25 - 02/10/2020
 
Liên quan đến việc có hay không việc Công ty cổ phần Licogi 16 rút khỏi dự án, thứ mà dư luận đang quan tâm chính là số phận của dự án Khu chức năng đô thị Trũng Kênh trong tương lai sẽ như thế nào?

Theo tìm hiểu dự án Khu chức năng đô thị Trũng Kênh kết hợp cải tạo, chỉnh trang làng xóm cũ có địa chỉ tại phường Thịnh Liệt và Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Dự án được ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ký Quyết định chủ trương đầu tư số 1424/QĐ-UBND ngày 23/3/2016 với Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ Hà Thành - Công ty cổ phần Kinh doanh phát triển Nhà và Đô thị Hà Nội - Công ty cổ phần Licogi 16 làm chủ đầu tư cho dự án.

119149588_2686838704871587_6032774136465226508_n

Dự án Khu chức năng đô thị Trũng Kênh kết hợp cải tạo, chỉnh trang làng xóm cũ có địa chỉ tại phường Thịnh Liệt và Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội 

Theo đó, dự án Khu chức năng đô thị Trũng Kênh có quy mô khoảng 214.88,3m2, tổng dân số khoảng 5.188 người; phía Đông Bắc giáp với khu di dân Đồng Tàu, phía Tây giáp với đường Giải Phóng, phía Đông giáp với đường quy hoạch dự kiến, phía Nam giáp với tuyến đường tiếp giáp khu hành chính quận Hoàng Mai.

Liên quan đến việc Công ty cổ phần Licogi 16 rút khỏi dự án thì thứ mà hiện tại khiến dư luận quan tâm là số phận của dự án Khu chức năng đô thị Trũng Kênh trong tương lai sẽ ra sao?

Theo ghi nhận của Phóng viên Tạp chí Kinh tế tập đoàn, quả thực nhìn thấy hình ảnh hiện tại của dự án thì không ai không khỏi xót xa. Bởi sau bao nhiêu năm, hàng chục ha “đất vàng” của quận Hoàng Mai vẫn bị bỏ hoang, là nơi đổ rác, đổ phế thải của người dân khu vực. Điều này gây lãng phí tài nguyên một cách trầm trọng.

Ai sẽ “cứu cánh” cho dự án Khu chức năng đô thị Trũng Kênh?

Tại sao đến nay sau nhiều năm dự án vẫn nằm im bất động? Để khách quan thông tin, Phóng viên đã liên hệ với Công ty cổ phần Kinh doanh phát triển Nhà và Đô thị Hà Nội (Hanhud) là đơn vị liên danh của chủ đầu tư dự án Khu chức năng đô thị Trũng Kênh.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ Phóng viên, Công ty cổ phần Kinh doanh phát triển Nhà và Đô thị Hà Nội thông tin cho biết hiện nay dự án đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra cho nên chưa thể thông tin cụ thể.

119486478_327049251697270

Sau nhiều năm dự án vẫn nằm im bất động, là nơi đổ rác, đổ phế thải của người dân gây lãng phí tài nguyên một cách trầm trọng.

Lật lại thời gian, được biết trước đó ngày 20/8/2015, Công ty cổ phần Licogi 16 đã có Quyết định số 12/QĐ-LICOGI16-HĐQT “Về việc không tiếp tục đầu tư Dự án Khương Thượng và Dự án Trũng Kênh tại Hà Nội”. Nhiều ý kiến cho rằng đây cũng chính là điều mà dư luận lo ngại. Không biết rốt cuộc ai sẽ là chủ đầu tư để thực hiện cho dự án Khu chức năng đô thị Trũng Kênh khi hiện nay việc thực hiện dự án đã quá thời gian quy định của pháp luật cho phép.

Một thông tin liên quan khác, năm 2016 người ký Quyết định chủ trương đầu tư dự án Khu chức năng đô thị Trũng Kênh là chủ tịch Nguyễn Đức Chung. Như đã biết, ngày 28-8 vừa qua, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam (4 tháng) đối với ông Nguyễn Đức Chung- Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội để điều tra hành vi chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước.

Trước những diễn biến tại dự án, hy vọng với những thay đổi sắp tới dự án sẽ sớm được xây dựng và đưa vào hoạt động.

Bạn nghĩ sao?