09:22 - 01/11/2023
 
Dịp cuối năm ai cũng trăm công nghìn việc, từ chạy deadline, cày KPI đến báo cáo, tổng kết, tuy vậy nhiều người vẫn sẵn sàng quên ăn quên ngủ kinh doanh online các mặt hàng dịp cuối năm để kiếm thêm thu nhập.

Lướt mạng xã hội những ngày này không khó để bắt gặp những bài đăng, các hội nhóm nhộn nhịp những mặt hàng dành cho dịp cuối năm. Từ đồ ăn, đặc sản vùng miền đến quần áo, giày dép, các loại hoa cảnh, đồ giáng sinh, năm mới. Phần đông những người bán hàng là dân văn phòng hoặc có công việc ổn định và bán hàng online vào dịp cuối năm để kiếm thêm thu nhập.

Empty

 

Người bán cho vui, người kiếm thêm thu nhập

An Nhiên (27 tuổi) đang làm trong ngành kế toán cho biết, Tết năm nay là lần đầu tiên cô tham gia hội kinh doanh online. Cô lựa chọn mặt hàng “của nhà trồng được” và được nhiều người ưa chuộng trong dịp cuối năm là tinh dầu quế và nhang quế Trà Bồng.

Vừa chạy deadline, vừa kinh doanh riêng khiến nhiều người trẻ làm văn phòng luôn trong tình trạng nóng trong người bởi lo lắng, áp lực công việc.

An Nhiên cho biết: “Nhà mình ở quê đã kinh doanh mặt hàng này từ lâu nhưng năm nay mình mới lấy đem vào TP.HCM bán, chủ yếu là qua mạng xã hội. Mình xác định bán cho vui để phục vụ nhu cầu xông nhà, thắp hương trong mỗi gia đình dịp cuối năm để hút nhiều may mắn, tài lộc nên mình không đặt nặng vấn đề lợi nhuận”, cô gái trẻ quê Trà Bồng (Quảng Ngãi) cho biết.

Empty

Empty

Dù bán cho vui nhưng vì là mặt hàng hot đáp ứng nhu cầu xông nhà, thắp hương trong mỗi gia đình dịp cuối năm nên Nhiên được bạn bè, đồng nghiệp và những cư dân trong hội nhóm ở khu vực cô sống ủng hộ rất nhiều.

Nhiều đặc sản, sản vật của địa phương trở thành hàng hot trong dịp cuối năm.

“Hàng ngày đi làm về là mình lại quay cuồng với việc post bài, đóng gói hàng, liên hệ đơn vị vận chuyển, nhiều chỗ ở gần, mình tự ship để tiết kiệm chi phí. Công việc khiến nhiều khi quên ăn quên ngủ, nóng trong người vì liên tục dùng đồ ăn nhanh để làm việc. Cũng may trong nhà mình luôn có Trà thanh nhiệt Dr Thanh để thanh lọc cơ thể mỗi ngày giúp mình luôn tươi mát để đảm bảo vừa chạy deadline công ty, vừa bán hàng kiếm thêm thu nhập”, An Nhiên cho biết.

Cao Khả Thành (30 tuổi) đang làm nhân viên văn phòng, đây là năm thứ 3 anh kinh doanh hoa cảnh cuối năm. Lựa chọn bán hoa cảnh dịp này bởi xuất phát từ nhu cầu bản thân, cảm thấy đi mua vừa đắt, vừa không đúng ý nên Thành quyết định lấy hàng từ các nhà vườn tại miền Tây, Tây Bắc với các loại cây phong thủy, cành mận Mộc Châu, tuyết mai trang trí nhà cửa dịp cuối năm và đặt giúp mọi người. Hoa cảnh đẹp, bán lâu dần được mọi người tin tưởng nên Thành kinh doanh luôn.

Vừa chạy deadline công ty, vừa bán hàng thêm khiến nhiều người trẻ không tránh khỏi tình trạng nóng trong người bởi áp lực công việc và ăn uống, ngủ nghỉ thất thường.

Vừa chạy deadline công ty, vừa bán hàng thêm khiến nhiều người trẻ không tránh khỏi tình trạng nóng trong người bởi áp lực công việc và ăn uống, ngủ nghỉ thất thường.

“Nhiều lúc mình căng thẳng, bồn chồn, nóng trong người vì hàng về chậm, không kịp giao cho khách, lúc thì nhận được lô hàng không vừa ý, phải trả lại nhà vườn để nhận lô khác. Dù làm thêm nhưng thực sự “thương trường là chiến trường”, có hàng vạn người bán trong khi kinh tế khó khăn nên mình luôn sốt ruột, nóng trong người”, Thành tâm sự.

Cũng có kinh nghiệm 3 năm trong lĩnh vực bán giày dép xách tay dịp cuối năm, Thanh Huyền (38 tuổi) - nhân viên văn phòng cho hay: “Mình chọn thời điểm này để kinh doanh bởi nhu cầu mua sắm cuối năm của mọi người rất cao, các mặt hàng giày dép dường như là ưu tiên số một. Tuy nhiên năm nay do kinh tế khó khăn nên hàng tiêu thụ chậm hơn khiến mình lo lắng, sốt ruột đến nóng trong người”.

Sáng chạy deadline, tối “chốt đơn” kiếm cái Tết như ý

Làm 2 công việc cùng lúc nên không tránh khỏi những ngày quá tải. Trên công ty, mỗi ngày Cao Khả Thành phải giải quyết hàng loạt đầu việc với deadline gấp, thêm các báo cáo, kế hoạch mùa Tết khiến anh mất ăn mất ngủ, về đến nhà lại trả lời khách hàng, tư vấn, kiểm tra hàng hóa và chốt đơn, vận chuyển... Rất nhiều khâu cần giải quyết nên Thành thường rơi vào tình trạng mất cân bằng, áp lực đến nóng trong người.

Nhiều bạn trẻ chọn Trà thanh nhiệt Dr Thanh để thanh lọc cơ thể giúp tươi mát hơn mỗi ngày để vừa chạy deadline công ty, vừa kinh doanh kiếm thêm thu nhập.

Nhiều bạn trẻ chọn Trà thanh nhiệt Dr Thanh để thanh lọc cơ thể giúp tươi mát hơn mỗi ngày để vừa chạy deadline công ty, vừa kinh doanh kiếm thêm thu nhập.

“Cuối năm thật sự rất bận, ngày làm công ty, tối kiểm đơn trả khách, nói chung là ‘quay cuồng’ quên ăn quên ngủ đến nóng trong người. Bán hoa cảnh mà hay cau có, không tươi tắn thì khó bán, cũng may đứa em họ chỉ cách thanh lọc cơ thể khỏi nóng trong người để luôn tươi mát mỗi ngày bằng Trà thanh nhiệt Dr Thanh giúp mình cảm thấy dễ chịu và tươi mát hẳn, điều này giúp mình vừa đảm bảo chạy deadline công ty đúng hạn, vừa bình tĩnh xoay sở bán hàng thêm để cả 2 công việc đều không bị ảnh hưởng”, Thành chia sẻ.

Đây cũng là trải nghiệm của Thanh Huyền khi phải đối mặt với rất nhiều báo cáo, sổ sách ở công ty nhưng tối về nhà vẫn phải tư vấn khách hàng. Thậm chí nhiều lúc cô còn phải thức khuya để săn hàng giảm giá trên các trang thương mại điện tử nước ngoài cho khách.

Trà thanh nhiệt Dr Thanh trở thành thức uống “must – have” của nhiều người trẻ mỗi ngày để thanh lọc, làm mát cơ thể trước áp lực công việc.

Trà thanh nhiệt Dr Thanh trở thành thức uống “must – have” của nhiều người trẻ mỗi ngày để thanh lọc, làm mát cơ thể trước áp lực công việc.

Áp lực công việc cộng nhiều đêm thiếu ngủ khiến Thanh Huyền thường xuyên bị nóng trong người, song Huyền lại cảm thấy vui vẻ vì “rủng rỉnh” hơn về thu nhập. “Nóng trong người do áp lực hay thức khuya thì đã có Trà thanh nhiệt Dr Thanh để thanh lọc, làm mát cơ thể để tự tin chạy deadline”, Huyền tươi cười nói.

Nhiều người cho rằng, bán hàng dịp Tết sẽ có lãi cao, thu nhập khủng, tuy nhiên, Cao Khả Thành tiết lộ, mức thu nhập từ việc kinh doanh thêm dịp Tết chỉ bằng khoảng 1/3 lương từ công việc chính. Hơn nữa, anh phải tính toán nhập hàng để đưa ra giá thành tốt nhất cho khách mà bản thân cũng có lãi.

Với nhiều người trẻ, bán hàng online mùa cuối năm không chỉ đơn thuần để kiếm thêm thu nhập, cho một cái Tết như ý mà còn là niềm đam mê kinh doanh.

Với nhiều người trẻ, bán hàng online mùa cuối năm không chỉ đơn thuần để kiếm thêm thu nhập, cho một cái Tết như ý mà còn là niềm đam mê kinh doanh.

Đồng tình với điều này, An Nhiên bày tỏ có thể những người có thu nhập cao là bởi họ có lượng khách ổn định, kinh doanh lâu năm. Còn đối với những người tay ngang như cô, chỉ bán dịp cuối năm thì rất khó có thu nhập lớn.

“Lợi nhuận từ việc bán hàng của mình cũng tạm đủ để chi tiêu, mua sắm cuối năm để đón một cái Tết như ý. Mình dự tính bán hàng dịp này để dành tiền cho chuyến du lịch xả hơi sau Tết, bù lại những ngày “đầu bù tóc rối”, bức bối đến nóng trong người vì áp lực công việc trong dịp cuối năm này”, An Nhiên nói.

Bạn nghĩ sao?