13:20 - 13/04/2021
 
Nhờ kết nối hạ tầng được cải thiện, rút ngắn khoảng cách di chuyển vào trung tâm Tp.HCM, Long An trở thành điểm sáng thu hút người dân chuyển về sinh sống.

Sự góp mặt của những công trình giao thông trọng điểm

Quỹ đất, nguồn cung vốn luôn là vấn đề làm đau đầu các nhà chức trách khi Tp.HCM vốn đã không còn đủ sức chứa cho hơn 11 triệu dân đang sống và làm việc tại đây. Đó là chưa kể đến tình trạng dân số cơ học đang ngày một tăng khiến cho vấn đề về nhà ở, an cư trở thành vấn đề xã hội cấp thiết trên toàn địa bàn thành phố.

Những năm trở lại đây, trong khi khu trung tâm không còn sức chứa cho những công trình quy mô lớn, giá BĐS khu Đông leo thang với việc thành lập thành phố Thủ Đức hay khu Nam Sài Gòn đã được khai thác gần như triệt để thì Long An, nơi vốn được giới đầu tư ví von là vùng Tp.HCM mở rộng chính là điểm sáng hiếm hoi có thể đáp ứng nhu cầu nhà ở dành cho người có nhu cầu an cư.

Thêm vào đó, với ưu thế về dân số, quỹ đất, giá đất,… Long An, đặc biệt là khu vực giáp ranh với huyện Bình Chánh đang là địa điểm được nhiều nhà phát triển bất động sản, giới đầu tư có tầm nhìn xa lựa chọn. Theo nhận định của các chuyên gia về BĐS, xu hướng dạt về vùng liền kề Tp.HCM để tìm kiếm nơi an cư được xem là tất yếu dành cho người có nhu cầu ở thực. Chính sự góp mặt của các công trình trọng điểm như Quốc lộ 1A, tỉnh lộ 10, Quốc lộ 50, cao tốc Bến Lức – Long Thành, tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương (đã kéo dài đến Mỹ Thuận) hay tuyến Metro 3A (Bến Thành – Tân Kiên), tuyến xe buýt nhanh (BRT) số 1… đã góp phần dẫn lối cho BĐS nơi đây nóng lên từng ngày.

Hạ tầng phát triển dẫn lối cho BĐS Long An trở thành điểm nóng của nhà đầu tư

Hạ tầng phát triển dẫn lối cho BĐS Long An trở thành điểm nóng của nhà đầu tư

Trong bảng báo cáo thị trường của DKRA vào Quý 1/2021 cũng đã cho thấy, nguồn cung có xu hướng dịch chuyển ra về những địa phương giáp ranh TP. HCM như Đồng Nai, Bình Dương, Long An nơi có quỹ đất dồi dào, cơ sở hạ tầng kết nối thuận tiện và mức giá bán còn tương đối thấp.

Nhận định về thị trường BĐS nửa đầu năm 2021, nhiều chuyên gia cho rằng, thị trường BĐS Long An đang nằm trong tầm ngắm của các nhà đầu tư nhằm “đón đầu” thị trường khi mà biên độ tăng giá còn cao, hệ thống cơ sở hạ tầng đang phát triển mạnh. Mặt khác, lợi thế nằm liền kề Tp.HCM nên người có nhu cầu ở đang có xu hướng đổ dồn về đây tìm kiếm chốn an cư ngày càng nhiều chính là lợi thế để BĐS khu vực này gia tăng giá trị.

Nguồn cung thiếu dù hạ tầng mở lối

Thị trường có những hồi phục tích cực, nguồn cung mới tăng ở hầu hết địa phương, đó là nhận định chung của hầu hết các chuyên gia khi đánh giá tổng quan về thị trường BĐS những tháng đầu 2021. Trong đó, Đồng Nai được dự báo sẽ dẫn đầu nguồn cung mới toàn thị trường với khoảng 1,500 – 2,000 sản phẩm sẽ được tung ra trong thời gian tới. Tiếp theo đó là Long An với khoảng 600 - 800 sản phẩm dự kiến sẽ được chào sân trong quý 2/2021 (Theo DKRA).

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh, sự quan tâm của khách hàng sẽ tập trung ở những dự án nằm trong những khu đô thị lớn với quy mô đến hàng trăm ha được quy hoạch bài bản của những chủ đầu tư lớn, uy tín. Đây cũng là động lực thúc đẩy thị trường tăng trưởng trong thời gian sắp tới.

The Sol City – dự án đô thị vệ tinh được quy hoạch bài bản

The Sol City – dự án đô thị vệ tinh được quy hoạch bài bản

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra chính là dù được đánh giá là vùng đất tiềm năng, thế nhưng Long An vẫn “khát” các dự án đô thị được quy hoạch bài bản, đồng bộ giữa không gian sống và tiện ích nội khu. Có lẽ chính vì thế mà ngay từ khi ra mắt, The Sol City – đô thị vệ tinh Nam Sài Gòn đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của nhà đầu tư, trở thành dự án hot nhất khu Tây trong quý 4/2020.

Có tổng quy mô lên đến 103ha, The Sol City trở thành dự án đi tắt dẫn đầu vùng Tp.HCM mở rộng khi kết hợp đồng bộ giữa không gian sống và tiện ích nội khu. Với mô hình đô thị trong đô thị, The Sol City hội tụ 39 tiện ích thiết thực dành cho cư dân và chuyên gia bao gồm: Trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện theo chuẩn quốc tế, công viên cây xanh, bến thuyền, khu thể thao đa năng….

Hội tụ chuỗi tiện ích hiện đại, đi cùng xu thế phát triển thông minh, The Sol City được kỳ vọng sẽ góp phần tô thêm sắc màu cho bức tranh thị trường bất động sản Long An nói chung và vùng Tp.HCM mở rộng nói riêng. Tính đến thời điểm hiện tại, các hạng mục hạ tầng của dự án đã hoàn thiện đến 90%. Trong thời gian tới, đây hứa hẹn trở thành biểu tượng của Long An và là mảnh ghép hoàn hảo giúp làm thay da đổi thịt của bất động sản của vùng Tp.HCM mở rộng.

Theo Tầm nhìn

Bạn nghĩ sao?