PV - 13:49 - 17/03/2021
 
Sau thời gian thời gian bùng nổ tại địa phương ven biển, sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đã chững lại, không có nhiều dự án mới được mở bán, còn dự án đang triển khai lại đang thi công cầm chừng với tâm lý vừa làm vừa nghe ngóng chính sách pháp lý về condotel.

Tuy nhiên bên cạnh đó có nhiều dự án đang được đẩy mạnh thi công để kịp bàn giao cho khách hàng, đơn cử như dự án condotel The Sóng, tọa lạc tại trung tâm thành phố Vũng Tàu

The Sóng là dự án condotel Toạ lạc tại số 28 Thi Sách, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu, nơi được coi là vị trí “kim cương” của thành phố biển Vũng Tàu.

Đây là dự án do công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Du lịch Phước Lộc làm chủ đầu tư, An Gia Investment và Creed Group làm đơn vị phát triển dự án.

Dự án được giới thiệu có 2 tầng hầm và 36 tầng nổi tổng diện tích 8.816m2, tổng diện tích sàn là 123.424m2,  bao gồm căn hộ du lịch, khách sạn, shophouse, sky garden có diện tích từ 44m2 đến 122m2. Tổng số vốn lên đến 1.400 tỷ đồng.

the song 1

Phối cảnh dự án The Sóng – Vũng Tàu

Theo quảng cáo của chủ đầu tư thì dự án The Sóng sẽ được trang bị những tiện ích chuẩn 5 sao như hồ bơi trên độ cao 150m, quầy bar, trung tâm thương mại, khu thể thao, khu sinh hoạt cộng đồng, khu vui BBQ, công viên nước, trong phạm vi bán kính khoảng 1 km đều có trường học, bến xe, bưu điện, chợ và trung tâm giải trí lớn nhất TP.Vũng Tàu vừa được khởi công xây dựng

The Sóng được quảng cáo sở hữu kiến trúc độc đáo, lấy cảm hứng từ những con sóng uốn lượn của biển cả. Thiết kế này giúp dự án giữ được nét mềm mại và tinh tế, tranh được mô típ thô cứng như đa số các toà cao ốc hiện hữu tại Vũng Tàu. "The Sóng sẽ trở thành biểu tượng kiến trúc mới duy nhất tại TP Vũng Tàu", website của DKRS, đơn vị phân phối F1 của dự án giới thiệu.

Dù giới thiệu là dự án với 2 mặt tiền view biển, nhưng trên thực tế, đây lại là điểm “kém cạnh tranh” nhất của The Sóng so với các dự án khác cùng khu vực, và hoàn toàn không giống như những gì chủ đầu tư chào bán.

Cụ thể, một hướng bên hông của dự án view về hướng biển trên đường Thuỳ Vân, đã bị che chắn hết bởi các dự án đã và sắp hiện hữu trên khu vực. Muốn có được “view biển” ở hướng này, khách hàng ít nhất phải mua từ tầng 23, 24 trở lên do bị chắn bởi dự án Blu Sea 22 tầng trước mặt. Một mặt khác khi dự án Vũng Tàu Pearl hoàn thành thì nhiều căn hộ dự án The sóng hướng về phía Vũng Tàu Pearl sẽ hoàn toàn bị che chắn. Trong khi đó, một mặt khác của dự án lại hướng về bãi trước và tượng chúa Kito, nhưng để nhìn được view biển này, khách hàng phải hướng tầm mắt ra xa khoảng… 3km.

the song 2

 View biển của The Sóng đã bị che khuất bở dự án 22 tầng Blu Sea

Từ dự án, nếu đi ra hướng gần nhất để đến bãi sau cũng tầm hơn 500m. Đó là nếu đi vào sử dụng bãi tắm của khu du lịch biển DIC, còn nếu muốn đi ra bãi tắm công cộng sẽ còn xa hơn rất nhiều nữa chứ không phải chỉ 150m như lời quảng cáo.

Theo thông tin trên thị trường giá bán hiện tại của The Sóng có mức giá từ 50 triệu/m2. Trong khi giá của một căn hộ view biển trong dự án Blu Sea, hiện đã bàn giao chỉ rơi vào khoảng 32 – 35 triệu/m2. Giá bán của Vũng Tàu Pearl, nằm ngay kế bên The Sóng đang được công ty Hưng Thịnh chào bán với giá từ 38 – 43 triệu/m2.

Không thể phủ nhận, con đường Thi Sách chính là trung tâm, vị trí đắc địa bậc nhất của thành phố biển Vũng Tàu. Thế nhưng, mức giá được An Gia đưa ra, có thể nói là quá cao so với các dự án khác cùng khu vực.

Với mức giá tương đương với một dự án cao cấp tại TP.HCM, vốn có tính thanh khoản và khả năng sinh lời cao hơn rất nhiều, khách hàng có băn khoăn đến vấn đề này khi đặt mua The Sóng.

Bạn nghĩ sao?