Ngọc Hoa - Dương Hùng - 16:53 - 12/06/2020
 
Dù PV đã đặt lịch làm việc, … liên hệ nhiều lần qua điện thoại nhưng UBND huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai vẫn “im lặng một cách đáng ngờ” – không có phản hồi liên quan tới những sai phạm trong khai thác, cưa, xẻ đá lậu trên địa bàn.

Liên quan tới sai phạm trong khai thác, cưa, xẻ đá trái phép trên địa bàn, PV Báo Điện tử Tầm Nhìn đã liên hệ đặt lịch làm việc với lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai nhưng không biết vì lý do gì đơn vị này liên tục né tránh, “im lặng một cách đáng ngờ” trước sự việc trên.

h1

Một điểm khai thác đá trái phép trên đất nông nghiệp tại TT.Vĩnh An, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai 

Trao đổi với PV Báo điện tử Tầm Nhìn qua điện thoại, ông Thái Tam Sơn - Chánh Văn phòng UBND huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai cho biết, huyện đã gửi công văn chỉ đạo Thị trấn Vĩnh An và xã Vĩnh Tân tiến hành rà soát và báo cáo lại. Theo đó, 2 đơn vị này sẽ phản hồi, cung cấp thông tin đến báo chí.

Một điểm khai thác đá trái phép trên đất nông nghiệp tại TT.Vĩnh An, H.Vĩnh Cửu, Đồng NaiKhi PV đề nghị UBND huyện Vĩnh Cửu có buổi làm việc trực tiếp hay văn bản trả lời chính thức về các nội dung liên quan đến hoạt động khai thác, cưa, xẻ đá trái phép trên địa bàn mà người dân đã phản ánh thì Chánh văn phòng UBND huyện Vĩnh Cửu chỉ hứa sẽ rà soát, kiểm tra lại và phớt lờ đề nghị của PV. Đến nay, dù đã nhiều tuần làm việc trôi qua, UBND huyện Vĩnh Cửu vẫn “im lặng một cách đáng ngờ” trước những vấn đề sai phạm kể trên.

h2

Việc khai thác đá lậu ngang nhiên dưới đường điện 500 kv nhưng không hề bị nhà chức trách địa phương "tuýt còi"?! 

Như chúng tôi đã đưa tin, nhiều năm trở lại đây, lợi dụng việc người dân cần dọn dẹp đá tảng, cải tạo đất để canh tác… các đối tượng khai thác khoảng sản lậu liên tục sử dụng các phương tiện cơ giới có công suất lớn đào bới, khai thác đá và sản xuất đá tảng lậu ngay trên đất nông nghiệp. Việc làm này diễn ra nhiều năm, nhưng không hiểu vì lý do gì, những sai phạm trên vẫn cứ ngang nhiên tiếp diễn, thách thức dư luận.

Việc khai thác đá lậu ngang nhiên dưới đường điện 500 kv nhưng không hề bị nhà chức trách địa phương "tuýt còi"?!Chưa dừng lại ở đó, các đối tượng khai thác đá lậu còn ngang nhiên khai thác đá ngay dưới đường dây điện cao thế 500 kv đi qua địa bàn. Để lại “bãi chiến trường” ngổn ngang đất đá, những hố sâu gần chục mét ảnh hưởng đến an ninh lưới điện quốc gia và gây mất an toàn cho người dân địa phương…

h3

Cơ sở cưa, xẻ đá của bà "trùm" T. vẫn hoạt động ngang nhiên thách thức dư luận... 

Cách đó không xa là những cơ sở cưa, xẻ đá tự phát và một doanh nghiệp sản xuất đá xẻ thành phẩm. Nơi đây, tiếng công nhân, tiếng máy xẻ rần ran hoạt động mà không hề gặp phải bất kỳ sự can thiệp, cản trở nào từ phía nhà chức trách địa phương trong suốt một thời gian dài…

Cơ sở cưa, xẻ đá của bà "trùm" T. vẫn hoạt động ngang nhiên thách thức dư luận...Theo phản ánh của người dân địa phương những hoạt động khai thác, cơ sở cưa, xẻ đá trái phép trên đều có liên quan tới vợ chồng bà “trùm” T. (một “trùm” cưa, xẻ đá lậu tại địa phương”. Dư luận địa phương bàn tán xôn xao, sở dĩ sai phạm trên của vợ chồng bà “trùm” T. diễn ra trong một thời gian dài, đến này vẫn chưa được nhà chức trách địa phương xử lý triệt có một phần nguyên nhân từ việc con rể của vợ chồng ông Q., bà T. là ông Đ. – Đội trưởng Đội Kinh tế Công an H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai?!

Chưa dừng lại ở đó, sau khi báo chí phản ánh vụ việc, liên hệ làm việc với nhà chức trách địa phương. Nhiều ngày sau, những hoạt động khai thác, cơ sở cưa, xẻ đá trái phép vẫn diễn ra rầm rộ tại địa phương ...

UBND huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) “né” báo chí nhiều lần

Trước đó, Báo Điện tử Tầm Nhìn có phản ảnh về việc ông Ngô Công Thành tố cáo một số cán bộ xã Thiện Tân (H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) có sai phạm trong quá trình lập hồ sơ xin cấp GCNQSDĐ đối với trường hợp ông Nguyễn Lục Hòa. Được biết, ông Nguyễn Lục Hòa – hiện là Chủ tịch Công ty TNHH MTV Xổ Số Kiến Thiết và Dịch Vụ Tổng Hợp Đồng Nai, từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại tỉnh Đồng Nai.

Liên quan đến vụ việc, PV Báo Điện tử Tầm Nhìn đã liên hệ đặt lịch làm việc với UBND huyện Vĩnh Cửu, dù tiếp nhận nội dung làm việc và hứa xếp lịch trả lời báo chí nhưng sau đó đơn vị này lại “im lặng một cách đáng ngờ”!

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

theo tamnhin

Bạn nghĩ sao?