Đức Anh/ Tầm nhìn - 18:28 - 01/06/2020
 
Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc thì hiện nay dự án sân golf Thanh Lanh vẫn chưa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chưa được phép để xây dựng.

Sân golf Thanh Lanh chưa được phép xây dựng.

Theo tìm hiểu dự án sân golf Thanh Lanh có địa chỉ tại xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Dự án nằm trong tổng thể dự án Khu đô thị sinh thái Nam Tam Đảo và do Công ty cổ phần Nam Tam Đảo làm chủ đầu tư.

Theo đó tại Quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 số 948/QĐ-UBND ngày 05/5/2019 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc thì dự án sân golf Thanh Lanh thuộc phân khu K2.

96517427_1358148341192270

Hình ảnh đại công trường đang thi công rầm rộ

Đối với phân khu K2 (sân golf Thanh Lanh), ngày 16/8/2019, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có Quyết định số 1971/QĐ-UBND phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500. Với quy mô đầu tư xây dựng sân golf 18 lỗ, có diện tích sử dụng đất 73,226ha. Dự án có tổng vốn đầu tư là 640,187 tỷ đồng. Nay nhà đầu tư đề xuất xây dựng sân golf trước.

Ở thời điểm hiện tại, theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc thì Sở cho biết: “Dự án sân golf Thanh Lanh do Công ty cổ phần Nam Tam Đảo đang trong quá trình thực hiện lấy ý kiến của các cơ quan liên quan trước khi tổng hợp để báo cáo UBND tỉnh trước khi gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định. Đến thời điểm hiện tại, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã nhận được một số ý kiến tham gia thẩm định của các cơ quan liên quan. Tuy nhiên, hồ sơ đề xuất dự án của Nhà đầu tư chưa đảm bảo điều kiện trình cấp có thẩm quyền xem xét phê duyệt cần yêu cầu Nhà đầu tư giải trình, bổ sung làm rõ, Sở Kế hoạch và Đầu tư đang hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện các nội dung có liên quan”.

Như vậy có thể khẳng định 100% sân golf Thanh Lanh chưa được phép xây dựng, và nếu xây dựng ở thời điểm này (tháng 5/2020) tức là không phép?

Chủ trương có vênh lệch với thực tế?

Theo ghi nhận của Phóng viên báo điện tử Tầm nhìn, hiện nay khu sinh thái Nam Tam Đảo đang là một đại công trường thi công rầm rộ. Chỉ có điều, dư luận tò mò không biết chủ đầu tư đang xây hạng mục, công trình gì, phân khu gì? Nhiều ý kiến đoán già đoán non cho rằng chủ đầu tư đang xây dựng sân golf? Nhưng nếu đoán là sân golf Thanh Lanh thì hơi liều. Vì sân golf Thanh Lanh chưa được phép triển khai xây dựng.

96517427_1358148341192270

Nhiều ý kiến đoán già đoán non cho rằng chủ đầu tư đang xây dựng sân golf Thanh Lanh

Rõ ràng nếu không có chuyên môn thì chẳng ai có thể biết được Công ty cổ phần Nam Tam Đảo đang xây hạng mục gì? Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc không thể trả lời do không có chuyên môn mà chỉ khẳng định được rằng sân golf Thanh Lanh là chưa được phép xây dựng.

Trách nhiệm trả lời câu hỏi này thuộc về Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc và chính quyền UBND huyện Bình Xuyên, chính quyền xã Trung Mỹ cần phải rà soát, thẳng thắn minh bạch trả lời rõ về vấn đề này.

Bài tiếp: Công ty cổ phần Nam Tam Đảo nói gì về việc xây dựng tại dự án.

Bạn nghĩ sao?