Phạm Hiển - 09:54 - 01/03/2021
 
Khách hàng mua xe mới tại Vinfast Chevrolet Hà Nội, nhưng khi đến nhận xe bỗng dưng phát hiện xe mình mua đang bị sơn bả lại không rõ nguyên nhân.

 Ngày 17/2/2021 qua đường dây nóng, có nhiều độc giả gọi về tòa soạn Tạp chí Kinh tế Tập đoàn, phản ánh có vụ việc từ tài khoản facebook mang tên Nguyễn Thành Quân đăng trên diễn đàn Otofun: “…Mong nhận được anh em cộng đồng tư vấn giúp mình nếu có anh em nào làm luật sư, mình đang bối rối…” nhiều độc giả đã cảm thông và bức xúc thay cho Nguyễn Thành Quân, họ đã đề nghị tòa soạn cử phóng viên tìm hiểu thực hư sự việc trên, độc giả cho rằng đây không còn là câu chuyện cá nhân của Nguyễn Thành Quân, mà đây còn là vấn đề liên quan đến quyền lợi của các khách hàng đã, đang và sắp là khách hàng của Showroom Vinfast 948 đường Quang Trung kéo dài, Yên Nghĩa, Hà Đông.

: Showrom Vinfast Chevrolet Hà Nội

Showrom Vinfast Chevrolet Hà Nội

Độc giả đã đặt ra nhiều câu hỏi nghi vấn, có hay không Showroom Vinfast có hành vi bán hàng lừa dối khách hàng? Hay tài khoản Facebook của Nguyễn Thành Quân cố tình viết sai sự thật về Showroom Vinfast Chevrolet Hà Nội? Đề nghị tòa soạn cử phóng viên làm sáng tỏ nguồn thông tin trên, để người tiêu dùng yên tâm khi lựa chọn được một đại lý đáng tin cậy, bởi chiếc ô tô cũng là cả gia tài lớn của một gia đình.

Theo đó phóng viên đã lên diễn đàn Otofun để tìm hiểu thì đúng là có tài khoản facebook mang tên Nguyễn Thành Quân có viết và kèm theo hình ảnh ghi lại tại Showroom Vinfast Chevrolet Hà Nội, 948 đường Quang Trung kéo dài, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội: “Xe mình đã thanh toán toàn bộ tiền cho đại lý từ 28 tết, nhưng mình chưa lấy xe và để lại Showroom. Đến hôm nay mình đến nhận xe để đi bấm biển thì phát hiện bên Showroom Vinfast đang đưa xe mình đã thanh toán tiền ra sơn bả lại các vị trí như trong Video. Mình có trao đổi với giám đốc điều hành Showroom này, ông Nguyễn Bình Giang và giám đốc Showroom nói chỉ sơn lại các phần trầy xước trong quá trình xe mình để lại Showroom. Mình là người mua hàng bỏ ra số tiền tích góp rất nhiều năm, cộng thêm số tiền vay mượn anh em bạn bè để mua một phương tiện mới sử dụng trong công ty của mình nhưng nhận lại thái độ phục vụ như vậy và một chiếc xe trầy xước do va chạm. Mình đã ngồi bên Showroom từ sáng đến bây giờ nhưng không ai giải quyết. Mình cũng cảm thấy rất tức giận về thái độ làm ăn của đại lý xe này. Mong nhận được anh em cộng đồng tư vấn giúp mình nếu có anh em nào làm luật sư, mình đang bối rối 0866995xxx – Cảm ơn mn”

Sự việc trên đã khiến nhiều người đặt ra câu hỏi vì sao xe ô tô mới mua, để nguyên trong Showroom mà vẫn bị va quệt, phải chăng nhân viên tại đây đã “tranh thủ” ngày nghỉ Tết để đánh xe ra bên ngoài “đi dạo”? Và tại sao phía Showroom không thông báo sự việc cho chủ xe để xin ý kiến mà tự ý sơn sửa.

Theo video phản ánh, trên tờ Lệnh sửa chữa của đại lý Vinfast Chevrolet Hà Nội in lúc 11h06p ngày 17/2/2021, được ký tên bởi cố vấn Nguyễn Văn Độ, chiếc xe trên mang mã LUXSA2.0STANDART, có số khung RPXAB2RXGL V005906 đang được các kỹ thuật viên tiến hành sơn bả lại.

Ngày 18/2/2021 phóng viên đã đến Showroom Vinfast Chevrolet Hà Nội, 948 đường Quang Trung kéo dài, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội để liên hệ tìm hiểu thực hư vụ việc trên. Tại đây, ông Nguyễn Văn Hùng, Phụ trách quản lý bán hàng của Showroom tiếp và làm việc với phóng viên. Ngay khi gặp, câu đầu tiên ông Hùng “phủ đầu” mục đích phóng viên đến là để đại diện cho khách hàng, hay đại diện cho báo chí, và ông cũng yêu cầu phóng viên cung cấp thông tin người đã phản ánh Showroom, nhưng sau khi được phóng viên trả lời được bảo mật thông tin người cung cấp theo luật pháp hiện hành thì ông Hùng trả lời là nếu Phóng viên đại diện cho khách hàng thì lên liên hệ với khách hàng, còn đại diện cho báo chí thì phía Showroom Vinfast từ chối không cung cấp thông tin.

Khi được phóng viên hỏi có hay không sự việc đúng như phản ánh trên mạng xã hội thì ông Hùng đã khẳng định đúng là có vụ việc trên, nhưng đã giải quyết ổn thỏa với khách hàng. Khi phóng viên đặt câu hỏi về nguyên nhân chiếc xe phải sơn sửa lại thì ông Hùng vẫn nhất quyết không trả lời.

Phóng viên đã đề nghị gặp lãnh đạo Đại lý Vinfast Chevrolet Hà Nội, lãnh đạo Công ty (có tên đăng ký kinh doanh trên chi cục thuế là Công ty Cổ phần thương mại và đầu tư Ô tô Quốc tế) nhưng ông Hùng đã liên tục từ chối.

Qua vụ việc trên, mặc dù phía Đại lý Vinfast Chevrolet Hà Nội, Công ty cổ phần thương mại và đầu tư Ô tô Quốc tế cho rằng đã giải quyết ổn thỏa với khách hàng nhưng những nghi vấn và thắc mắc của độc giả vẫn còn đó, liệu có bao nhiêu trường hợp như video phản ánh, may mắn là khách hàng này đã phát hiện giải quyết kịp thời, còn những người khách không may mắn thì sao? Nguyên nhân của sự việc làm hỏng sơn xe của khách hàng là gì, liệu có phải nhân viên của Showroom đánh xe ra bên ngoài gây tai nạn, va quệt hay không? Thiết nghĩ Đại lý Vinfast Chevrolet Hà Nội nên nhìn thẳng vào sự thật và không nên bưng bít thông tin dư luận như vậy.

Chúng tôi xin chuyển nội dung trên đề nghị phía Công ty cổ phần thương mại và đầu tư Ô tô Quốc tế có câu trả lời cho độc giả.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn nghĩ sao?