Ngọc Hoa - 20:48 - 04/08/2020
 
Chưa hoàn thành thủ tục pháp lý, thậm chí đang là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm nhưng Alval Plaza vẫn được Công ty Cổ phần đầu tư Viethome bất chấp … thu tiền khách hàng.

Như chúng tôi đã đưa tin, dự án Khu phức hợp thương mại căn hộ Việt An toạ lạc tại ấp Bình Thuận, phường Thuận Giao, TP.Thuận An, Bình Dương. Dự án được giới thiệu do Công ty cổ phần đầu tư thương mại Bất động sản Đại Quang Minh - Công ty cổ phần Bất động sản Việt An làm chủ đầu tư. Ngoài ra, dự án còn được Công ty Cổ phần đầu tư Viethome (Viethome) rao bán dưới tên Alval Plaza.

Theo tìm hiểu của PV, Alval Plaza được Viethome cùng các đơn vị phân phối khác rao bán từ tháng 10/2019 với phiếu thiện chí đặt cọc giữ chỗ và huy động vốn dưới nhiều hình thức khác nhau.

Cụ thể, nhiều nhân viên kinh doanh của Viethome đã tiến hành tư vấn, chèo kéo khách hàng để thu tiền với mỗi căn hộ từ 30.000.000 đồng và yêu cầu khách hàng cam kết đây là mức “phí tìm hiểu”, hoặc “ưu tiên mua…”.

Dù được rao bán rầm rộ bằng những quảng bá “mỹ miều” nhưng theo quan sát thực tế của PV thể hiện, khu đất được các đơn vị phân phối rao bán đến tay khách hàng đến nay vẫn là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm, chưa xây dựng, thậm chí còn chưa thử tải.

4437_2

Đang trong quá trình hoàn thiện pháp lý, Công ty Cổ phần đầu tư Viethome đã rao bán rầm rộ Alval Plaza từ cuối 2019.

Để tìm hiểu chính xác dự án nói trên, PV đã đến Công ty Cổ phần đầu tư Viethome để xác minh một số thông tin. Tại buổi làm việc, PV được ông Trần Mạnh Khương – giới thiệu là Giám đốc Marketing Viethome tiếp đón.

Nhằm đảm bảo tính pháp lý, PV đặt ra vấn đề ông Khương có được phép đại diện thay Viethome để phát ngôn hay không thì ông khẳng định, ngoài ông Đào (tức ông Nguyễn Anh Đào – người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Đầu tư VietHome) thì ông Khương được phép trao đổi thông tin với báo chí.

Theo ông Khương, dự án Khu phức hợp thương mại căn hộ Việt An - Alval Plaza có 2 khu gồm: khu nhà phố do Công ty cổ phần đầu tư thương mại Bất động sản Đại Quang Minh làm CĐT và khu căn hộ do Công ty cổ phần Bất động sản Việt An làm CĐT.

Đối với khu nhà phố Đại Quang Minh, ông Khương cho biết, khu này đã có Quy hoạch chi tiết 1/500, có Chủ trương đầu tư và đầy đủ giấy tờ nên được phép huy công bố sản phẩm. Tuy nhiên, khi PV hỏi đã có Giấy phép xây dựng chưa thì ông Khương lại lảng tránh bằng việc cho biết đã có thiết kế cơ sở. Còn đối với khu căn hộ Việt An, người đại diện Viethome này cũng thừa nhận chưa hoàn thành các thủ tục về pháp lý theo quy định hiện hành. Đồng thời, tên Alval Plaza vẫn chưa được các cơ quan có thẩm quyền chấp nhận.

4603_3

Đến nay, khu đất được giới thiệu là dự án Alval Plaza vẫn là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm. 

“Thường sẽ có 2 tên gồm tên thương mại và tên thương hiệu. Khu phức hợp thương mại và căn hộ Việt An, đây là tên thương mại, tính chất pháp lý hay bất cứ thứ gì thì tụi anh sẽ sử dụng bằng cái tên đó. Còn đối với truyền thông ra khách hàng, tụi anh không thể sử dụng bằng 1 cái tên dài như vậy được nên buộc phải gọi tên thương hiệu và được dùng 1 cái logo thương hiệu là “Căn hộ Alval, nhà phố Alva”. Đó là cái cách để công ty sử dụng đối với khách hàng, đôi khi nó trở thành thành 1 cái phương tiện truyền thông”, Giám đốc Marketing Viethome trao đổi.

Liên quan đến Khu phức hợp thương mại căn hộ Việt An, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cung cấp, dự án được UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty cổ phần bất động sản Việt An đăng ký đầu tư tại công văn số 496/UBND-KT ngày 10/2/2020.

Hiện nay, Công ty đang thực hiện các bước tiếp theo về quy hoạch, chấp thuận chủ trương,… để triển khai thực hiện dự án. Dự án chưa được Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương xác nhận bằng văn bản về việc được huy động vốn cho phát triển nhà ở thương mại theo quy định. Sở Xây dựng khuyến cáo thêm, trường hợp Công ty bán sản phẩm khi chưa đủ điều kiện theo quy định, Sở sẽ kiểm tra và xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định pháp luật.

Cũng theo nguồn tin của PV cho biết, đến nay, Sở Xây dựng chưa được Công ty cổ phần đầu tư thương mại Bất động sản Đại Quang Minh - Công ty cổ phần Bất động sản Việt An; Công ty Cổ phần đầu tư VietHome cung cấp thông tin về thời gian, địa điểm lễ mở bán sản phẩm bất động sản tại dự án Khu phức hợp thương mại và căn hộ Việt An.

Được biết, Khu phức hợp thương mại và căn hộ Alval Plaza có tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ với tổng diện tích hơn 1,9ha. Theo quảng bá, dự án bao gồm: căn hộ chung cư cao cấp, trung tâm thương mại, shophouse, nhà phố thương mại liền kề,.. và có hơn 1.250 căn hộ chung cư, 75 căn nhà phố thương mại liền kề.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo Tầm nhìn

Bạn nghĩ sao?