Tầm nhìn - 13:54 - 05/08/2020
 
Trước những thông tin phản ánh về dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói, mới đây UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản chỉ đạo giao cho Sở Xây dựng chủ trì về việc kiểm tra các điều kiện thi công của dự án.

 Dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói chưa đủ điều kiện để huy động vốn

Dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói có địa chỉ tại phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Dự án do Công ty cổ phần TMS bất động sản làm chủ đầu tư và TMS Homes Wonder Word chính là tên thương mại mà chủ đầu tư đặt cho dự án.

Theo tìm hiểu dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 974/QĐ-UBND ngày 16/4/2010.

Được biết, vào những năm 2010 cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đồng ý cho triển khai dự án với quy mô khoảng 200ha, trong đó diện tích mặt nước khoảng 70ha. TMS Group khi đó hứa hẹn sẽ triển khai dự án vào quý I năm 2011, dự kiến hoàn thiện sau đó 1 năm. Tuy nhiên, sau 10 năm, TMS Group đã “bỏ rơi” dự án TMS Land Đầm Cói và trong từng đấy năm, dự án chỉ là đầm nước mênh mông.

Dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói đang trong quá trình xây dựng

Dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói đang trong quá trình xây dựng

Theo thông tin mà phóng viên Tạp chí Kinh tế tập đoàn có được, mới đây Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc cấp Giấy phép xây dựng hạng mục hạ tầng kỹ thuật số 59/GPXD ngày 25/6/2020. Mặc dù dự án chỉ vừa mới được cấp phép xây dựng hạ tầng nhưng hiện nay các sản phẩm tại dự án đang được các sàn giao dịch quảng cáo và chào bán tới khách hàng rầm rộ. Được biết việc mua bán các sản phẩm được thông hợp đồng vay. Trong hợp đồng thể hiện rõ số tiền đặt cọc và tiến độ thanh toán theo từng đợt dành cho khách hàng.

Ghi nhận tại hiện trường, hiện nay dự án vẫn là một hồ nước mênh mông, chỉ phần ít mặt bằng đang được tiến hành san lấp, nhiều hạng mục vẫn còn ngổn ngang. Thậm chí việc những xe chở đất ra vào dự án đang nhận được rất nhiều sự bức xúc cho dư luận.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc “tuýt còi” dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói

Theo thông tin được biết, trước những luồng phản ánh thì mới đây ngày 31/7, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản số 5866/UBND – CN3 gửi các sở ngành, đơn vị liên quan về việc kiểm tra các điều kiện thi công của dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói.

Văn bản 5866/UBND – CN3 ngày 31/7 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc kiểm tra các điều kiện thi công của dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói

Văn bản 5866/UBND – CN3 ngày 31/7 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc kiểm tra các điều kiện thi công của dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói

Theo đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao cho Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông Vận tải, UBND thành phố Vĩnh Yên và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra các điều kiện thi công của dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói. Trường hợp chưa đủ điều kiện yêu cầu tạm dừng để rà soát.

Bạn nghĩ sao?