Hoàng Ngân - 21:03 - 18/11/2020
 
Ông Trần Huy Thanh Tùng – Trưởng ban kiểm toán nội bộ của Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động vừa bán 3,03 triệu cổ phiếu MWG.
1

 

Giao dịch được thực hiện bằng phương thức thoả thuận vào 11/11 nhằm "đáp ứng nhu cầu tài chính cá nhân". Ước tính theo giá đóng cửa phiên này là 108.000 đồng, số tiền ông Tùng thu về khoảng 330 tỷ đồng. Sau giao dịch, ông Tùng còn sở hữu 3,54 triệu cổ phiếu, tương đương 0,78% vốn tại đây.

Ông Tùng sinh năm 1970, tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP HCM và là một trong 5 sáng lập viên phụ trách mảng tài chính và từng giữ chức kế toán trưởng, giám đốc tài chính tại Thế Giới Di Động. Ông hiện là Thành viên Hội đồng quản trị không điều hành và mới được bổ nhiệm vị trí Trưởng ban kiểm toán nội bộ từ đầu tháng 7.

Ông Tùng thoái vốn trong bối cảnh cổ phiếu MWG đang bứt phá mạnh. Sau đợt điều chỉnh vì làn sóng dịch bệnh thứ hai bùng phát, cổ phiếu này đã tăng hơn 50% từ vùng giá 73.000 đồng lên 112.200 đồng.

MWG vẫn trên đà đi lên và nhiều cơ hội trở lại vùng giá cao nhất từ đầu năm là 118.000 đồng. Thanh khoản bình quân mỗi phiên đạt hơn 1 triệu đơn vị.

2

 

Theo ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch MWG chia sẻ thì việc thoái vốn này hoàn toàn bình thường. "Quan trọng là họ bán làm gì. Nếu bán để phục vụ nhu cầu riêng thì tốt còn bán để mua cổ phiếu khác hoặc gửi ngân hàng là dấu hiệu không ổn. Theo hiểu biết của Tài, thì các cổ đông sáng lập không bán cổ phiếu để mua cổ phiếu của người khác hay gửi ngân hàng, như vậy là ổn", lãnh đạo MWG nói.

Liên quan đến chính sách phát hành cổ phiếu cho người lao động (ESOP), Chủ tịch MWG cho rằng đó là quá trình phát triển chính sách thưởng từ theo tháng, theo quý, theo năm và sau đó chuyển sang hình thức ESOP. Công ty đang cân nhắc mô hình thức thưởng mới, kỳ vọng trình cổ đông vào kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên 2021. Chính sách thưởng mới có thể giảm ESOP xuống và có những phương án khác để cổ vũ các nhân sự chủ chốt của MWG.

Việc phát hành cổ phiếu ESOP tại MWG không còn quá xa lạ. Tỷ lệ triển khai giai đoạn 2014 - 2015 là 5% và hoàn toàn miễn phí. Từ năm 2016, cán bộ nhân viên phải mua với mức giá ưu đãi và tỷ lệ dự kiến không quá 3%. Mục đích phát hành, theo lãnh đạo công ty, nhằm động viên, thu hút, giữ chân người lao động, kỳ vọng thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận cao hàng năm.

Sau nửa đầu năm kết quả kinh doanh sụt giảm vì dịch bệnh Covid-19 khiến thu nhập và chi tiêu người dân giảm, Đầu tư Thế Giới Di Động đã tăng trưởng trở lại trong quý III với doanh thu thuần 27.714 tỷ đồng, tăng 2%; lợi nhuận sau thuế 951 tỷ đồng, tăng 11%. Lũy kế 9 tháng, doanh nghiệp ghi nhận 81.351 tỷ đồng doanh thu, tăng 6%; lãi sau thuế 2.978 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm trước.

Bạn nghĩ sao?