PV - 07:34 - 09/03/2021
 
Ngày 32/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa ký Quyết định số 226/QĐ-TTg về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Cổ Chiên, tình Trà Vinh.
tra vinh

 

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Cổ Chiên do Công ty TNHH Phát triển và đầu tư hạ tầng Trà Vinh làm chủ đầu tư, địa điểm thực hiện dự án tại xã Đại Phước, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

Dự án có quy mô sử dụng đất gần 199,98 ha, trong đó phần đất xây dựng hạ tầng KCN là 196,45 ha và phần đất hành lang bảo vệ đường bộ Quốc lộ 60 là 3,53 ha. Tổng vốn đầu tư của dự án là 748,98 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 112,35 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự án không quá 36 tháng kể từ ngày được nhà nước bàn giao đất. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được cấp Quyết định chủ trương đầu tư.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Trà Vinh chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung tiếp thu, giải trình và thẩm định theo quy định của pháp luật, đảm bảo việc triển khai thực hiện Dự án phù hợp với các quy hoạch đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tỉnh phải chịu trách nhiệm về việc đề xuất lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện Dự án, đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật về đầu tư, đấu thầu, đất đai, kinh doanh bất động sản và pháp luật có liên quan. Quyết định chỉ đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Trà Vinh hướng dẫn nhà đầu tư cụ thể tiến độ thực hiện dự án theo quy định tại điểm d khoản 8 Điều 33 Luật Đầu tư năm 2014.

Chỉ đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Trà Vinh yêu cầu Nhà đầu tư thực hiện các nội dung: ký quỹ để đảm bảo thực hiện Dự án theo quy định của pháp luật; đảm bảo góp đủ số vốn chủ sở hữu để thực hiện Dự án, bao gồm cả trường hợp doanh nghiệp đầu tư các dự án đầu tư và hoạt động kinh doanh khác ngoài dự án này; thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường trong Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án đã được phê duyệt và tuân thủ quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trong quá trình xây dựng, vận hành các công trình, đáp ứng kịp thời các yêu cầu bảo vệ môi trường trong từng giai đoạn phát triển của khu công nghiệp; tuân thủ quy hoạch chi tiết xây dựng của dự án đã được phê duyệt; đảm bảo hành lang bảo vệ đường bộ quốc lộ 60; nộp một khoản tiền để bảo vệ, phát triển đất trồng lúa theo quy định của pháp luật khi được thuê đất thực hiện Dự án.

Chỉ đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Trà Vinh và các cơ quan liên quan giám sát, đánh giá việc thực hiện Dự án theo quy định của pháp luật; triển khai các giải pháp liên quan đến đời sống người lao động làm việc trong khu công nghiệp, trong đó có phương án xây dựng nhà ở, công trình xã hội, văn hóa, thể thao cho người lao động làm việc trong khu công nghiệp; xây dựng phương án thu hồi đất phù hợp với tiến độ thu hút đầu tư của Dự án để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến người dân bị thu hồi đất.

Bạn nghĩ sao?