Tuấn Hải - 09:49 - 17/10/2020
 
Hơn 10.000 sinh viên của các trường đại học tại TP.HCM đã tìm hiểu gần 4.000 việc làm tại 54 gian hàng của 50 doanh nghiệp tại Ngày hội việc làm năm 2020.
68922fa6bab844e61da9

PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng - Phó hiệu trưởng trường ĐH Nông Lâm TP.HCM phát biểu khai mạc.

Ngày 16/10, tại trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đã diễn ra chương trình Ngày hội việc làm năm 2020 với sự tham gia của khoảng 10.000 sinh viên trong trường và các trường đại học tại TP.HCM. Tại đây, các sinh viên đã tiêp cận, tìm hiểu, các cơ hội việc làm tại 54 gian hàng của 50 doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

9a453ca297be69e030af

Sinh viên được tư vấn việc làm và ứng tuyển trực tiếp tại trường.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, đây là hoạt động thường niên mà nhà trường phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức. Qua đó, ngoài tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận được những ứng viên theo những yêu cầu về nhân lực mà doanh nghiệp đề ra thì cũng là cơ hội lớn để các bạn sinh viên ứng tuyển vào những công việc mình yêu thích, có thêm thông tin về các doanh nghiệp cho bản thân. 

Song song với hoạt động tuyển dụng trực tiếp, ngày hội việc làm còn diễn ra các hoạt động khác như Chương trình giao lưu với chủ đề “Tự tin trên con đường hội nhập và Trao học bổng cho sinh viên từ Doanh nghiệp” Các gian hàng ẩm thực - trò chơi của các Câu lạc bộ/ Đội/ Nhóm tạo cơ hội cho sinh viên toàn trường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm học tập; Chương trình bốc thăm trúng thưởng, chương trình khởi nghiệp; trao học bổng, Tọa đàm “Kỹ năng cho sinh viên trong cuộc cách mạng CN 4.0” và Chương trình ẩm thực của Công đoàn trường, bán hàng gây quỹ “Mái ấm Công Đoàn”.

aee65c2eec30126e4b21

doanh nghiệp trao học bổng cho các em sinh viên nghèo vượt khó học tốt 

Ngoài các hoạt động như tuyển dụng, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm tìm việc của các chuyên gia với các bạn trẻ .... thì Ngày hội việc làm lần này cũng diễn ra hoạt động trao học bổng đồng hành của các doanh nghiệp: Ngân hàng BIDV, Công ty USFEED, Công ty WOOSUNG Việt Nam, Công ty VEDAN, Công ty TEGO GLOBAL sẽ trực tiếp 50 suất học bổng cho sinh viên nghèo vượt  khó học tốt với  tổng trị giá: hơn 200 triệu đồng.

Bạn nghĩ sao?