Lê Hiền - 08:58 - 28/04/2020
 
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 27/4 đã bổ nhiệm phó Tổng thống phụ trách kinh tế, ông Tareck El Aissami, làm quyền Bộ trưởng Dầu mỏ và ông Asdrúbal Chávez làm quyền chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Venezuela (PDVSA) nhằm tái cơ cấu và tổ chức lại ngành dầu khí của quốc gia Nam Mỹ.
Empty

 

Quyết định trên được đăng tải trên Công báo của Chính phủ Venezuela cùng ngày. Trước đó, cả hai vị trí này trước đó đều do Thiếu tướng Manuel Quevedo nắm giữ từ năm 2017.

Hồi tháng 2/2020, Tổng thống Maduro đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp của ngành công nghiệp khí đốt tại Venezuela để đảm bảo an ninh năng lượng trong nước. Nhà lãnh đạo Venezuela cũng thành lập một ủy ban chính phủ có chức năng toàn quyền, do ông Tareck El Aissami đứng đầu, với mục tiêu vực dậy ngành công nghiệp được xem là “huyết mạch” của đất nước, trong bối cảnh giá dầu sụp đổ do tác động của đại dịch COVID-19 và các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào PDVSA.

Theo các số liệu chính thức của Chính phủ Venezuela, các lệnh trừng phạt của Mỹ đã gây thiệt hại hơn 100 tỷ USD cho quốc gia Nam Mỹ này. Trong khi đó, giá dầu Venezuela vào cuối tuần vừa qua đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 22 năm qua./.

Bạn nghĩ sao?