Đức Anh – Mạnh Hoàng - 09:04 - 19/01/2021
 
Mặc dù mục tiêu đầu tư của dự án TNR The Nosta là tạo quỹ văn phòng, căn hộ du lịch và dịch vụ thương mại nhưng hiện tại TNR Holdings Việt Nam lại đang tung chính sách bán hàng dành cho những khách hàng có nhu cầu mua, thuê căn hộ dài hạn ở đây? Xem ra mục tiêu của dự án khó có thể đạt được!

Công ty TNHH Điện tử Ánh Sao được thuê đất 75 năm

Như đã đưa tin, dự án Tòa nhà cao tầng đa chức năng dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê kết hợp căn hộ du lịch có địa chỉ tại số 90 đường Láng, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội do Công ty TNHH Điện tử Ánh Sao làm chủ đầu tư. Và cái tên TNR The Nosta là tên thương mại gắn với thương hiệu của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam (TNR Holdings Việt Nam) đơn vị phát triển dự án.

Dự án TNR The Nosta được UBND Thành phố Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 5127/QĐ-UBND ngày 25/9/2018. Mục tiêu đầu tư của dự án là tạo quỹ đất văn phòng, căn hộ du lịch và dịch vụ thương mại.

1

 Phối cảnh dự án TNR The Nosta 90 đường Láng, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội

Khu đất để tiến hành xây dựng dự án trước đây đã được UBND Thành phố Hà Nội giao cho Công ty TNHH Điện tử Ánh Sao để sử dụng cùng với công trình đã xây dựng làm trụ sở Công ty và Văn phòng giới thiệu sản phẩm tại số 90 đường Láng, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.

Cho đến năm 2018 thì dự án bất ngờ được điều chỉnh và chấp thuận chủ trương đầu tư thành dự án Tòa nhà cao tầng đa chức năng dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê kết hợp căn hộ du lịch. Theo đó, thời gian hoạt động của dự án là 50 năm (2018 – 2068) kể từ ngày được cấp có thẩm quyền Quyết định chủ trương đầu tư.

Theo tài liệu của Phóng viên Tạp chí Kinh tế tập đoàn có được, ngày 26/1/2007, UBND Thành phố Hà Nội ra văn bản số 380/QĐ-UBND Quyết định cho Công ty TNHH Điện tử Ánh Sao tiếp tục thuê 3.439m2 tại số 90 đường Láng, phường Ngã tư Sở, quận Đống Đa để sử dụng cùng với công trình đã xây dựng làm trụ sở công ty và văn phòng giới thiệu sản phẩm.

2

Dự án TNR The Nosta 90 đường Láng đang được chủ đầu tư tiến hành xây dựng 

Tiếp tục ngày 03/08/2007, UBND Thành phố Hà Nội ra Quyết định số 3083/QĐ-UBND về việc Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng (GCNQSDĐ) đất số AĐ 493737 cho Công ty TNHH Điện tử Ánh Sao, mục đích sử dụng làm trụ sở công ty và văn phòng giới thiệu sản phẩm (đất cơ sở sản xuất kinh doanh); Nguồn gốc sử dụng là nhà nước cho thuê đất trả tiền hàng năm; thời hạn sử dụng là 50 năm kể từ ngày 15/10/1993.

Như vậy có thể thấy rằng khu đất trên đã được UBND Thành phố Hà Nội cho Công ty TNHH Điện tử Ánh Sao thuê đất 75 năm (1993 – 2068).

TNR Holdings Việt Nam phát triển dự án TNR The Nosta 90 đường Láng có đi ngược với mục tiêu?

Như đã giới thiệu về mục tiêu của dự án là tạo quỹ văn phòng, căn hộ du lịch và dịch vụ thương mại.

Mục tiêu được quy định là như vậy, tuy nhiên hiện nay dự án đang mang lại khá nhiều những thất vọng cho thành phố Hà Nội và cho cả lãnh đạo thành phố, những con người “đã đặt niềm tin” vào chủ đầu tư sẽ xây dựng và vận hành một tòa cao ốc văn phòng 27 tầng căn hộ du lịch, dịch vụ thương mại và tuyệt đối không hình thành đơn vị ở.

Thông qua việc, đơn vị phát triển là Công ty TNR Holdings Việt Nam tung ra chính sách bán hàng dành cho khách hàng nhận chuyển quyền sử dụng căn hộ dự án TNR The Nosta thì chẳng khác gì những giao dịch bất động sản, mua, cho thuê dài hạn đang hình thành. Lúc này mục tiêu ban đầu của dự án gần như bị phá vỡ.

3

 Dự án TNR The Nosta 90 đường Láng đang được thi công đến phần móng

Cụ thể, ngày 29/12/2020, tại văn văn bản số 584/2020TB-TNR-ĐL, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản TNR Holdings Việt Nam đã đưa ra chính sách dành cho khách hàng nhận chuyển quyền sử dụng căn hộ dự án TNR The Nosta.

Theo đó, thời gian áp dụng chính sách từ ngày 29/12/2020 tới hết ngày 31/1/2021. Đối tượng áp dụng là dành cho khách hàng nhận chuyển quyền sử dụng tại căn hộ tại dự án TNR The Nosta. Phạm vi áp dụng tại các căn hộ theo bảng chính sách dành cho khách hàng trong thời gian hiệu lực của chính sách.

4

Chính sách dành cho khách hàng nhận chuyển nhượng quyền sử dụng căn hộ tại dự án TNR The Nosta tại 90 đường Láng 

Tiến độ và phương thức thanh toán theo 5 đợt kể từ khi nhận đặt cọc với số tiền tối thiểu 50 triệu đồng và bổ sung 100 triệu đồng trong 24h tiếp theo (nếu không hoàn thành số tiền trên sẽ bị mất). Đợt 1: ký hợp đồng chuyển nhượng căn hộ thanh toán 20% (7 ngày kể từ khí đặt cọc); Đợt 2: Dự kiến hoàn thành thi công cọc đại trà thanh toán 10% (17/6/2021) ; Đợt 3: dự kiến thì công từ tầng hầm đến sàn tầng 1 thanh toán 10%(28/3/2022); Đợt 4: Dự kiến cất nóc thanh toán 10% (23/12/2022); Đợt 5: bàn giao căn hộ thanh toán 10% (dự kiến 19/9/2023).

Với chính sách bán hàng như vậy, rõ ràng đơn vị phát triển dự án đã không thực hiện đúng với mục tiêu ban đầu của dự án. Hà Nội đang hi vọng khi dự án đi vào hoạt động sẽ giải quyết được một lượng lớn nhu cầu về căn hộ du lịch, văn phòng thế nhưng với cách phát triển dự án của TNR Holdings Việt Nam thì từng sản phẩm của dự án sẽ lại thuộc quyền sở hữu của cá nhân khách hàng trong suốt thời gian dự án được phép hoạt động. Đó chính là sự thất vọng!

Dự án đang đi sai mục tiêu, vậy ông Nguyễn Thế Hùng – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội có chọn nhầm nhà đầu tư để trao gửi dự án đất vàng tại 90 đường láng, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội?

Bạn nghĩ sao?