Trần Nguyên - 08:40 - 31/12/2020
 
Từ ngày 17-19/12 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SEEC), Sở Công Thương TPHCM phối hợp với Hiệp hội Máy móc công nghiệp Hàn Quốc (KOAMI), Công ty Coex Việt Nam tổ chức Triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ và Triển lãm quốc tế máy móc thiết bị công nghiệp tại Việt Nam năm 2020.
1

 

Hai triển lãm chuyên ngành về công nghiệp quy tụ 250 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ (DN CNHT) Việt Nam và DN FDI tại Việt Nam, bao gồm: Cụm gian hàng trưng bày sản phẩm công nghiệp- CNHT của DN FDI, cụm gian hàng trưng bày sản phẩm công nghiệp và CNHT tiêu biểu của TPHCM, cụm gian hàng trưng bày nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực TPHCM, các gian hàng trưng bày máy và công cụ gia công kim loại, hệ thống tự động hóa và điều khiển chuyển động, thiết bị điện, phụ kiện, vật liệu và thiết bị công nghiệp, máy móc trong xây dựng và thiết bị nâng hạ.

Trong khuôn khổ triển lãm, hàng loạt sự kiện được tổ chức như hội thảo chủ đề “Cơ hội đón đầu làn sóng đầu tư mới của DN Việt Nam sau đại dịch COVID-19”, các chương trình kết nối giao thương nhằm gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư…

2

 

3

 

Công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới cũng được triển khai nghiêm túc tại sự kiện theo hướng dẫn của ngành y tế.

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, năm 2020 là năm rất khó khăn đối với cộng đồng DN, vừa phải sản xuất kinh doanh, vừa phòng dịch COVID-19. Các hoạt động sản xuất kinh doanh có lúc bị ngưng trệ làm ảnh hưởng đến sự ổn định và phát triển kinh tế Thành phố.

Trước tình hình đó, Sở Công Thương cùng các đơn vị tổ chức đã rất nỗ lực để duy trì triển lãm, qua đó, tăng cường các công tác xúc tiến chuyên ngành công nghiệp, với mục tiêu đẩy mạnh sự liên kết giữa DN sản xuất CNHT của Việt Nam với các DN sản xuất đầu cuối, DN FDI đầu tư vào TPHCM, đồng thời tạo điều kiện và cơ hội cho các DN công nghiệp nói chung và DN CNHT nói riêng mở rộng hợp tác và cùng phát triển.

11

 

Sở Công Thương cũng phối hợp với Ban Quản lý khu công nghệ cao và Ban Quản lý các khu chế xuất-khu công nghiệp tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu trực tiếp giữa các DN sản xuất CNHT với các nhà đầu tư. Tiêu biểu như Công ty Techtronic Industries (TTI) - nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các sản phẩm công cụ, thiết bị và dụng cụ cầm tay năng lượng, đang đầu tư nhà máy quy mô 650 triệu USD tại Khu Công nghệ cao TPHCM. TTI sẽ cử chuyên gia hỗ trợ các nhà cung ứng CNHT Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất và quản trị để tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho rằng, thời gian qua TPHCM đã tích cực triển khai, hiện thực hóa và cụ thể hóa chiến lược phát triển CNHT của Chính phủ.

Chính vì vậy, việc tổ chức Triển lãm sản phẩm CNHT Việt Nam và Triển lãm quốc tế máy móc thiết bị công nghiệp năm 2020 có ý nghĩa quan trọng, giúp các DN CNHT có cơ hội tiếp cận với công nghệ của các DN nước ngoài để đẩy mạnh hoạt động sản xuất-kinh doanh, cải thiện hiệu quả năng suất sản xuất, đổi mới công nghệ và từng bước tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bạn nghĩ sao?