Quang Nhiều - 09:56 - 05/05/2020
 
Ngày 5/5, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết đã tiếp nhận, cách ly 233 chuyên gia nước ngoài sang làm việc trong các công ty đối tác tại Việt Nam.
Khách nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn được thực hiện các biện pháp phòng chống dịch

Khách nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn được thực hiện các biện pháp phòng chống dịch

Sau khi máy bay hạ cánh tại sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, các chuyên gia này đã được khai báo y tế và thực hiện các nội dung khác theo đúng quy định của Chính phủ Việt Nam, được kiểm tra y tế, mặc trang phục bảo hộ chống dịch, di chuyển bằng xe chuyên dụng đã khử khuẩn về khách sạn tại huyện Yên Phong và thành phố Bắc Ninh.

177 chuyên gia trong tổng số 233 chuyên gia nước ngoài thực hiện việc cách ly tại Khách sạn J&C Hotel, huyện Yên Phong. Các chuyên gia này được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh kiểm tra, xét nghiệm virus SARS-CoV-2 theo đúng quy định. Nếu sau 6 ngày có kết quả xét nghiệm âm tính lần một, 177 chuyên gia sẽ đến công ty làm việc. Quá trình di chuyển và làm việc được cán bộ y tế và Công an giám sát chặt chẽ. Tại văn phòng và phân xưởng, các chuyên gia được bố trí làm việc độc lập, đảm bảo cách ly tuyệt đối, không tiếp xúc với người xung quanh.

56 chuyên gia nước ngoài còn lại dự kiến sẽ đến làm việc tại một công ty khác, đã được bố trí cách ly tại tầng 9 đến tầng 13 của khách sạn Mường Thanh. Các chuyên gia này sẽ được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh kiểm tra xét nghiệm virus SARS-CoV-2 theo đúng quy định. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, các chuyên gia được cấp giấy xác nhận cách ly 14 ngày theo quy định.

Khách sạn J&C Hotel và từ tầng 9 đến tầng 13 khách sạn Mường Thanh đã được triển khai như những điểm cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế. Tại các nơi cách ly, hằng ngày, tất cả các chuyên gia nước ngoài và cán bộ phục vụ tại khách sạn được theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt hai lần. Khách sạn và ô tô chuyên dụng đưa đón chuyên gia hằng ngày được vệ sinh và khử trùng theo quy định./.

Bạn nghĩ sao?