Hiếu Quang – Gia Hoàng - 11:22 - 11/01/2021
 
Tin về việc bà Phan Thị Quyên (là vợ ông Trần Đức Hạnh, hiện đang giữ vị trí Chủ nhiệm UBKT huyện Ủy huyện Yên Định) có địa chỉ tại TT. Quán Lào bán lô đất ngoài đấu giá có giá trị hơn 1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ và đặt nhiều nghi vấn. Vậy thực hư sự việc này ra sao…?

Theo nội dung phảnh ánh của chị T, có địa chỉ tại Khu 2 TT Quán Lào thì gia đình bà Quyên mới bán lô đất cho một người địa phương với giá trên 1 tỷ đồng. Điều đặc biệt là lô đất này không nằm trong danh sách đấu giá của UBND huyện Yên Định, nhưng lại được làm GCN- QSDĐ?!.

Ông Lê Công Luyện (CT thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định) cho biết: Đất này nguồn gốc ngày trước vốn là đất ruộng, trước năm 2009, thì Huyện có lập quy hoạch khu dân cư. Sau khi mà đấu giá thì có vị trí làm vườn hoa ở đấy, quá trình đến năm 2018 thì huyện điều chỉnh vườn hoa là giảm bớt diện tích, sau đó thì tiến hành đấu giá công khai 2 lô đất.

1 a

 

1 b

Bản công chứng GCN- QSDĐ mang tên bà Phan Thị Quyên, dù không có trong danh sách trúng đấu giá theo Quyết định số 810/QĐ- UBND huyện Yên Định ngày 26-03-2019 ?

“Sau khi có kết quả đấu giá đất công khai, ngày 26-03-2019, UBND huyện Yên Định đã ra Quyết định số 810/QĐ- UBND về việc công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất ở xen cư tại thị trấn Quán Lào. Có hai trường hợp trúng đấu giá là ông Lê Anh Tuấn trúng lô 102 và ông Nguyễn Văn Chân trúng lô 104, nếu chiếu theo quyết định này thì không có ai có tên là Phan Thị Quyên cả…” ông Luyện cho hay.

Mặc dù không có trong danh sách ở khu đất đã được UBND huyện Yên Định đấu giá năm 2019, nhưng bà Quyên vẫn có tên là chủ sở hữu 1 lô đất nằm vị trí đắc địa huyện Yên Định, tại thửa số 61, tờ bản đồ số 50 (có địa chỉ tại Khu 4, Thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định), có diện tích 105,9m2 là loại đất ở Đô thị và sử dụng lâu dài ?.

2 a

 

2 b

 Quyết định về việc công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất ở xen cư tại thị trấn Quán Lào và danh sách kèm theo.

Theo Quyết định số 810/QĐ- UBND, của UBND huyện Yên Định (ngày 26-03-2019) về việc công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất ở xen cư tại thị trấn Quán Lào có nêu rõ: Tổng lo đấu giá là 2 lô; diện tích là 271,4m2 với tổng số tiền trúng đấu giá của 2 lô là 8.110.999.000 đồng. Phòng TNMT cấp GCN- QSDĐ cho người trúng đấu giá; phối hợp với UBND thị trấn Quán Lào, tổ chức thực hiện bàn giao đất trên thực địa và trao GCN- QSDĐ cho người trúng đấu giá. Chỉ đạo đơn vị có liên quan thực hiện cập nhật, chỉnh lý cơ sở dữ liệu địa chính, hồ sơ địa chính theo quy định hiện hành.

Bạn nghĩ sao?