Bình Minh - 20:45 - 16/03/2021
 
Năm 2020, bất động sản giảm tốc do chịu nhiều tác động từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, sang năm 2021, với việc kiểm soát tốt dịch bệnh, nhiều tín hiệu tích cực giúp nền kinh tế tăng trưởng, liệu BĐS có là kênh đầu tư an toàn, phân khúc đất nền sẽ “dẫn dắt” thị trường không đang được giới đầu tư quan tâm.

Thị trường sàng lọc, người mua “chớp thời cơ”

Bất chấp dịch Covid-19 vẫn còn gây nhiều tác động về kinh tế-xã hội trên toàn cầu, triển vọng về thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong năm 2021 rất lạc quan.

Nhiều chuyên gia nhận định, tổng vốn đăng ký và đầu tư trực tiếp vào Việt Nam năm 2021 sẽ cao hơn mức 28,5 tỉ USD (vốn đăng ký) và 19,98 tỉ USD (vốn thực hiện). Những “trái ngọt” từ nguồn vốn FDI đã khiến Việt Nam thực sự là điểm sáng của kinh tế khu vực.

Bên cạnh đó, quỹ đất tại các thị trường lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đang dần cạn kiệt kéo theo sự trỗi dậy của những vùng đất mới đã trở thành một trong những xu hướng chính chiếm lĩnh thị trường BĐS.

Anh1

 Phân khúc đất nền tỉnh được ưa chuộng trong năm 2021

Giới chuyên gia BĐS nhận định, năm 2021 thị trường sẽ có sự sàng lọc, dòng tiền của nhà đầu tư cũng được tính toán kỹ lưỡng, phân bổ hợp lý hơn. Trong bối cảnh hiện tại thì đất nền vẫn là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư tại thị trường mới phát triển, đặc biệt là đất nền giá trị nhỏ, tài chính vừa phải sẽ là cứu cánh an toàn giúp dòng tiền giữ giá tốt nhất.

Dữ liệu của Batdongsan.com.vn ghi nhận, trong tháng đầu năm 2021, mức độ quan tâm tới các BĐS bán như: chung cư, nhà riêng,... tại Hà Nội và TP.HCM đều giảm so với thời điểm trước Tết Tân Sửu. Duy chỉ có nhu cầu mua đất dự án không sụt giảm.

Cụ thể, nhu cầu mua, thuê BĐS tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, loại hình đất nền tăng mạnh nhất chiếm 38% và đất nền dự án tăng 32%. Điều này cho thấy, tâm lý thị trường thời điểm trước Tết vẫn duy trì ở mức tốt, bất chấp đợt bùng dịch vào giáp Tết.

Anh2

Đất nền tại Thái Nguyên tiếp tục gây ấn tượng mạnh trên thị trường BĐS 

Theo chia sẻ của một nhà đầu tư lâu năm tại Thái Nguyên, thị trường chậm lại sẽ là cơ hội cho những ai biết nắm bắt thời cơ, tìm hiểu kỹ sản phẩm, đáp ứng được điều kiện pháp lý, giá vừa túi tiền. Từ đầu năm 2021, tâm lý của khách hàng đã ổn định, sẵn sàng “chung sống” với đại dịch thì khá nhiều người vẫn chớp cơ hội, mua vào và bán ra sản phẩm ngay ở thời điểm dịch, với lợi nhuận tốt.

“Thị trường BĐS năm 2021 sẽ bền vững hơn năm 2020, vì kinh tế tăng trưởng ở mức tốt, lực cầu vẫn mạnh. Giá BĐS năm 2021 có thể tăng trên 10% so với năm 2020” - ông Nguyễn Văn Đính - Phó chủ tịch Hội môi giới BĐS nhận định.

Đất nền Thái Nguyên tiếp tục hút khách

Báo cáo thị trường năm 2020 của CBRE cho thấy, nguồn cung mở bán dự án mới tại khu vực trung tâm giảm 52%, thúc đẩy làn sóng đầu tư tràn về vùng ven, nơi quỹ đất lớn, tạo điều kiện cho sự hình thành của các dự án có quy mô, đầu tư bài bản và chất lượng sống cao.

Với vị trí gần kề Hà Nội, kết cấu hạ tầng giao thông hiện đại, chính sách mở cửa thông thoáng, dân số dồi dào cùng những chỉ số ấn tượng từ phát triển công nghiệp, Thái Nguyên đã tạo nên một hệ sinh thái BĐS - công nghiệp - đô thị thu hút nhiều nhà đầu tư lớn nhỏ.

Theo khảo sát, giá đất nền tại Thái Nguyên trong những năm vừa qua tăng khoảng 30%, và sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong 3 - 5 năm tới khi quỹ đất trung tâm ngày càng hạn hẹp.

Anh3

Ông Lê Ngọc Thắng - Chủ tịch HĐQT Homevina Group khuyên khách hàng nên lựa chọn dự án đất nền tỉnh có tính pháp lý minh bạch, hạ tầng hoàn thiện 

Ông Lê Ngọc Thắng - Chủ tịch HĐQT Homevina Group cho biết: “Nhiều khách hàng có dòng tiền nhàn rỗi đã nhanh chóng nắm bắt thời cơ, lựa chọn đầu tư đất nền tại Thái Nguyên. Những dự án ưu tiên lựa chọn là dự án có pháp lý minh bạch, nằm trong khu vực trung tâm thành phố Thái Nguyên thuộc trục phát triển mới trong tương lai, nơi đã hình thành cư dân đông đúc, hạ tầng hoàn thiện”.

Nổi bật tại Thái Nguyên là khu đô thị Danko City do Danko Group làm chủ đầu tư. Đây là một trong những dự án nằm tại khu đất “vàng” hiếm hoi thuộc lõi trung tâm thành phố, sẽ là sự lựa chọn đầu tư chắc thắng cho các nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội sinh lời tại Thái Nguyên.

Tin tưởng năm 2021, thị trường địa ốc “xứ trà” tiếp tục sôi động và chào đón làn sóng đầu tư mới khi hội tụ nhiều lợi thế và thời cơ bứt phá mạnh mẽ.

Bạn nghĩ sao?