Ngọc Quang (P/v TTXVN tại Bangkok) - 20:12 - 25/04/2020
 
Chính quyền vùng đô thị Bangkok (BMA) đã mở chiến dịch phát hơn 20.000 cây giống rau để giúp người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 giảm chi phí sinh hoạt và giết thời gian rảnh khi phải ở nhà để phòng chống dịch bệnh.
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Truyền thông sở tại dẫn lời một quan chức của BMA cho biết các cây giống rau do chính quyền thành phố phân phát rất dễ trồng và lớn nhanh, trong đó bao gồm các loại như rau muống, cải thìa, húng tây, húng quế ngọt, cải thảo và xà lách. Những giống rau này không cần nhiều không gian để trồng, do đó, người dân có thể trồng ở trước nhà hoặc trồng trong các chậu đặt ở trong khuôn viên nhà.

Theo quan chức của BMA, với dự án này, người dân có thể tự trồng rau xanh để ăn hoặc bán để kiếm thêm thu nhập. Ngoài cây rau giống, BMA cũng phát 2.500 bộ dụng cụ trồng cây gồm chậu, hạt giống rau, đất, vỏ dừa cắt nhỏ để trồng cây, phân bón, thuốc đuổi côn trùng và hướng dẫn trồng rau.

BMA cho biết người dân và các cộng đồng quan tâm tới việc nhận cây rau giống và các bộ dụng cụ trồng cây hoặc muốn học cách trồng cây có thể liên hệ với Sở phát triển xã hội và Sở Môi trường thành phố.

Chính phủ Thái Lan đã ban bố Sắc lệnh tình trạng khẩn cấp từ ngày 26/3 - 30/4 nhằm hạn chế người dân đi lại và buộc họ ở trong nhà nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19. Trong số các chỉ thị được ban hành theo Sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp, có lệnh cấm tụ tập đông người gây nhiễu loạn xã hội và lệnh giới nghiêm từ 22h00 hôm trước đến 4h00 hôm sau.

Tính đến ngày 25/4, Thái Lan đã ghi nhận 2.907 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại 68/77 tỉnh thành trong cả nước, trong đó 51 trường hợp tử vong. Cho đến nay, Thái Lan đã điều trị khỏi bệnh cho 2.547 bệnh nhân COVID-19, trong khi còn 309 bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện. Theo thống kê, độ tuổi trung bình của các bệnh nhân COVID-19 ở Thái Lan là 40, trong đó bệnh nhân nhỏ tuổi nhất là 1 tháng tuổi và bệnh nhân cao tuổi nhất là 97.

Thủ đô Bangkok là địa phương có nhiều ca nhiễm virus SARS-CoV-2 nhất ở Thái Lan, với 1.459 ca tính đến ngày 25/4, tiếp theo là hòn đảo du lịch nổi tiếng Phuket (201 ca) và tỉnh Nonthaburi giáp với Bangkok (152 ca)./.

Bạn nghĩ sao?