Bảo Nguyệt - 20:47 - 04/08/2020
 
Chính quyền Hoa Kỳ và Úc cho biết hôm thứ ba, ngày 4/8: Một thông điệp "SOS" được viết trên bãi biển của một hòn đảo nhỏ ở Thái Bình Dương đã là thông điệp cứu hộ cho 3 thủy thủ bị mất tích.
4914_au

Một máy bay trực thăng của Úc đã hạ cánh trên đảo Pikelot nhỏ bé ở Liên bang Micronesia để viện trợ cho ba thủy thủ đã tìm kiếm sự giúp đỡ bằng cách phác thảo "SOS" trên cát.

Ba thủy thủ đã lên chiếc thuyền 23 feet (7 mét) vào thứ Năm tuần trước để thực hiện hành trình dài 26 dặm (42 km) từ Pulaw đến đảo san hô Pulap ở Liên bang Micronesia. Họ hết nhiên liệu, lên bờ trên hòn đảo nhỏ, không có người ở đảo Pikelot, cách 118 dặm (190 km) từ đích như mong muốn của họ.

Những hòn đảo cách khoảng 500 dặm (800 km) về phía nam của đảo Guam, và khi đó những thủy thủ đã không đến được Pulap, thông qua việc tìm kiếm US Coast Guard's Joint Rescue Sub Center in Guam, họ đã nhận được sự giúp đỡ từ các đơn vị trong khu vực.

Ba thủy thủ Micronesian lần đầu tiên được phát hiện bởi một tàu chở dầu KC-135 của không quân Hoa Kỳ hoạt động từ căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam sau khi tìm kiếm trong 3 giờ. Trung tá Jason Palmeira-Yen, phi công KC-135 nói: "Chúng tôi đã đi đến cuối mô hình tìm kiếm của chúng tôi"; "Chúng tôi quay sang tránh một số cơn mưa rào và đó là khi chúng tôi nhìn xuống và thấy một hòn đảo, vì vậy chúng tôi quyết định kiểm tra và khi đó chúng tôi thấy SOS và một chiếc thuyền ngay bên cạnh bãi biển. Từ đó chúng tôi gọi đến Hải quân Úc, vì họ có 2 máy bay trực thăng gần đó có thể hỗ trợ và hạ cánh trên đảo. "...

Theo Tầm nhìn

Bạn nghĩ sao?