Hải Tuyết – Quốc Văn - 14:40 - 28/04/2021
 
Mỗi giờ thực hành sa hình, học viên phải bỏ ra số tiền 300.000 đồng/giờ, và chỉ với 500.000 đồng/người thì sẽ được hỗ trợ thi lý thuyết. Đây là lời “hứa hẹn” của giáo viên khi mời chào học viên đăng ký thi bằng lái xe tại Trường trung cấp nghề Thái Hà.

Như đã đưa tin, nhiều tháng nay trên khu đất có địa chỉ tại khu đô thị kiểu mẫu số 1, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, Thái Nguyên xuất hiện bãi dạy thực hành lái xe ô tô trái phép gây mất trật tự an toàn giao thông trong khu vực thuộc Trường Trung cấp nghề Thái Hà.

Điều đáng nói đây không phải bãi tập duy nhất và đây cũng không phải lần đầu tiên trường này tổ chức dạy thực hành xe trong điều kiện không đảm bảo về sân tập lái và diện tích sân tập lái.

bai tap xe trai phep 1

Bãi dạy thực hành lái xe ô tô trái phép gây mất trật tự an toàn giao thông trong khu vực thuộc Trường Trung cấp nghề Thái Hà.

Theo ghi nhận, bãi tập xe này không đảm bảo các tiêu chí như đã quy định. Tại bãi tập, vốn chỉ là đường giao thông trong khu đô thị chưa được bàn giao, không có hệ thống biển báo hiệu, không có đèn tín hiệu theo quy chuẩn. Theo quy định, diện tích tối thiểu của sân tập lái đào tạo các hạng B1 và B2 là 8.000 m2, tuy nhiên diện tích bãi tập này chỉ khoảng 4.000 m2.

Tạp chí Kinh tế Tập đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở giao thông vận tải Thái Nguyên.

Ông Nguyễn Quang Vinh – Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái cho biết. “Thầy nào cũng muốn thu hút học viên nên đã đưa ra những tiêu chí tô vẽ, hứa hẹn để nhiều học viên đăng ký tham gia. Việc tập xe ở những bãi tập chưa đúng quy định như báo phản ánh thì chủ yếu do các thầy rèn luyện kỹ năng cho học viên, “chiều” học viên, chứ nhà trường không “dại” gì có những chủ trương như thế. Chúng tôi chỉ nắm bắt thông tin để cung cấp cho thanh tra xử lý, kiểm tra. Địa bàn rất rộng nên chúng tôi không thể nắm bắt được thông tin và xử lý tại chỗ”.

bai tap xe trai phep 2

Trường trung cấp nghề Thái Hà vẫn phớt lờ “lệnh” của Sở GTVT Thái Nguyên.

Ông Vinh cũng khẳng định Sở giao thông vận tải Thái Nguyên cũng đã gửi văn bản đến các huyện, thị xã về việc xử lý công tác đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên thực tế cho thấy, công văn đã được gửi đi, còn việc trường và giáo viên có tiếp tục tổ chức tập hay không thì Sở này không nắm được vì địa bàn quá rộng và không có ai cung cấp thông tin. Trường trung cấp nghề Thái Hà vẫn phớt lờ “lệnh” của Sở GTVT Thái Nguyên.

Hàng ngày, những xe tập lái dạy thực hành không đúng địa điểm đã đăng ký vẫn đang gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân quanh khu vực tập lái. Trường trung cấp nghề Thái Hà khẳng định mọi sai phạm là của giáo viên tự ý tổ chức dạy thực hành lái xe còn trường “không biết gì”.

Những sân tập lái xe “chui” vẫn ngang nhiên tồn tại trong nhiều tháng qua trên địa bàn tỉnh, và dù đã có văn bản yêu cầu xử lý nghiêm những tồn tại đang diễn ra, thế nhưng cơ quan chức năng lại không hề có động thái mạnh tay xử lý dứt điểm.

Bạn nghĩ sao?