Duy Tùng - Hoàng Nam - 19:47 - 28/02/2021
 
Ngày 27/2/2021, sau khi phát hiện nhà máy gạch của Công ty TNHH XD Thắng Lợi Đông Triều chứa hàng vạn tấn than xít đang trong quá trình xuống tàu để đưa đi tiêu thụ. Công an kinh tế Thị Xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) đã có mặt tại hiện trường nhưng lại không phong tỏa bảo vệ hiện trường dẫn đến Công ty TNHH XD Thắng Lợi Đông Triều lợi dụng tẩu tán số than xít trên.

 Sau nhiều ngày điều tra, chiều ngày 27/02/2021 nhóm phóng viên đã ghi nhận tại trong nhà máy gạch thuộc Công ty TNHH XD Thắng Lợi Đông Triều có chứa hàng vạn khối than xít đang dùng máy xúc than xít xuống tàu thủy để vận chuyển đưa đi tiêu thụ.

Sau đó, nhóm PV đã liên hệ với Cơ quan công an kinh tế và Ông Phạm Văn Thành Chủ tịch thị xã Đông Triều chỉ đạo cơ quan chức năng đến hiện trường để xác minh sự việc trên, nhưng chỉ có duy nhất đồng chí tên Quốc đội trưởng đội công an kinh tế thị xã Đông Triều có mặt tại hiện trường.

Đồng chí Quốc có trao đổi với nhóm phóng viên sẽ cử 2 đồng chí công an để trông và bảo vệ hiện trường. Tuy nhiên qua đêm ngày 27/2/2021 nhóm phóng viên ghi nhận lại không có đồng chí công an nào ở hiện trường để Công ty TNHH XD Thắng lợi có dấu hiệu tẩu tán số lượng than xít đi chỗ khác, đặc biệt là chiếc tàu thủy chứa than xít cũng rời mất khỏi hiện trường 1 cách đầy bí ẩn?!

Qua tìm hiểu, Công ty TNHH XD Thắng Lợi do ông Nguyễn Văn Đáng làm giám đốc, phía Công ty TNHH XD Thắng Lợi Đông Triều có hợp đồng kinh tế với Công ty Than X91 thuộc Tổng Công ty Than Đông Bắc. Than xít được vận chuyển từ Công ty Than X91 về và tập kết tại nhà máy, qua sàng chế biến, phân loại trong nhà máy gạch. Số lượng than xít được đưa ra cảng ngay tại trong nhà máy để múc xuống tàu thủy vận chuyển di nơi khác.

0949_than_nhafmasy_gYch

 Khối lượngThan xít khủng tại nhà máy gạch Công Ty TNHH XD Thắng Lợi lên đến hàng vạn tấn.

Đặc biệt, cảng của Công ty TNHH XD Thắng Lợi không được phép bốc xúc hàng than, xít. Tuy nhiên không hiểu vì sao số lượng than xít được vận chuyển đi nhiều ngày, nhiều tàu mà không gặp phải trở ngại nào từ cơ quan chức năng?!

Khi được hỏi về hóa đơn chứng từ về số than xít trong nhà máy gạch thì bên phía đại diện công ty, ông Nguyễn Văn Đáng không cung cấp cho phóng viên.

Hiện cơ quan báo chí đã thông tin đến lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và được thông tin sẽ cho cán bộ kiểm tra xử lý.

Tầm nhìn sẽ tiếp tục thông tin sự việc...

Theo Tầm nhìn

Bạn nghĩ sao?