Quang Hiếu - 14:28 - 22/12/2020
 
Tin về việc gia đình ông Phan Văn Dung trước là cán bộ Văn hóa xã (nay là phường Hải Châu) xây nhà trên đất hành lang thoát lũ, nhưng không bị xử lý, lại được đề bạt để ông “leo cao” hơn đang gây bức xúc trong quần chúng nhân dân địa phương…

 Vừa qua, Tạp chí Kinh tế tập đoàn nhận được thông tin phản ánh của người dân địa phương về việc doanh nghiệp tư nhân Dung Nhàn là của ông Phan Văn Dung xây trên đất hành lang thoát lũ Sông Yên, vi phạm nghiêm trọng luật đê điều nhưng không hiểu vì lý do gì lại không bị xử lý?

Để làm rõ vấn đề trên, PV đã có buổi trao đổi với ông Đặng Duy Tân (nguyên là Chủ tịch UBND xã Hải Châu, nay là Bí thư phường Hải Châu, Thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) được biết: Nguồn gốc sự việc là do lịch sử từ những đời lãnh đạo trước để lại, ngoài trường hợp nhà anh Dung thì có thêm mấy hộ nữa. Đây là phần đất thuộc hành lang thoát lũ, phía địa phương cũng đã có kế hoạch di chuyển, nhưng vẫn chưa tìm đâu ra quỹ đất phù hợp…

Địa điểm được cho là Doanh nghiệp Dung Nhàn xây dựng trái quy định trên  đất thuộc hành lang thoát lũ tại phường Hải Châu, Thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh  Hóa.

Địa điểm được cho là Doanh nghiệp Dung Nhàn xây dựng trái quy định trên đất thuộc hành lang thoát lũ tại phường Hải Châu, Thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Ông Dung trước đây vốn là cán bộ văn hóa xã, là người tuyên truyền pháp luật, đường lối của Đảng, Nhà nước nhưng lại làm sai luật?. Việc ông và gia đình tự ý xây dựng công trình kiên cố làm nhà hàng hoành tráng Dung Nhàn, có vị trí cách UBND xã Hải Châu (nay là phường Hải Châu, Thị xã Nghi Sơn) không xa. Sự việc diễn ra từ nhiều năm nay, nhưng không hiểu vì lý do gì không bị xử lý? Điều khiến dư luận khó hiểu là mới đây ông Dung lại được cất nhắc lên vị trí Phó chủ tịch UBND phường Hải Châu (Thị xã Nghi Sơn). Điều này đã gây bức xúc, mất niềm tin trong quần chúng nhân dân đối với cán bộ địa phương.

Phần diện tích mới được cơi nới.

Phần diện tích mới được cơi nới

Thậm chí trước khi lên đảm nhiệm chức vụ làm Phó chủ tịch phụ trách mảng Văn hóa xã hội địa phương, ông Dung còn “mạnh tay” cơi nới thêm nhiều phòng, nới rộng ra khu vực hiện ông đang làm hồ nuôi tôm quảng canh. Người dân địa phương còn cho biết “Nhà hàng Dung Nhàn là nơi thường xuyên tổ chức các buổi tiệc tùng của Ủy ban”.

Ngoài nhà hàng Dung Nhàn thì còn có Nhà Hàng Thành Nhân cũng bị người dân phản ánh hiện tượng tiêu cực.

Ngoài nhà hàng Dung Nhàn thì còn có Nhà Hàng Thành Nhân cũng bị người dân phản ánh hiện tượng tiêu cực

Bà Nguyễn Thị Mai (một người dân hiện đang sinh sống tại địa phương) bức xúc: Dân chúng tôi xây nhà chỉ cần lấn ra 1 chút thôi là bị gọi lên nhắc nhở, rồi cho cán bộ xuống kiểm tra, thậm chí xử phạt. Nhưng không hiểu sao nhà cán bộ làm sai thì lại không bị xử lý? Như vậy thì còn đâu là công bằng với cả nghiêm minh của pháp luật nữa…?

4

Một công trình xây dựng trên đất hành lang thoát lũ đã bị đình chỉ thi công

Tạp chí Kinh tế tập đoàn sẽ tiếp tục thông tin sự việc

Bạn nghĩ sao?