Phạm Hiển - 14:46 - 17/03/2021
 
Dự án nâng cấp đê Dưỡng Điềm và mở rộng đường giao thông xã Khánh Thủy (huyện Yên Khánh, Ninh Bình) từ 7m lên 9m, chủ đầu tư dự án và đơn vị thi công, điện lực huyện Yên Khánh đã không thực hiện di dời các cột điện khiến tình trạng 40 chiếc cột điện vẫn nằm ngổn ngang giữa lòng đường.

Theo người dân địa phương, từ nhiều tháng nay, tuyến đường bê tông trên địa bàn xã được đầu tư mở rộng, tạo điều thuận lợi cho việc đi lại của người dân và các phương tiện tham gia giao thông. Tuy nhiên quá trình thi công, mở rộng lòng đường, đơn vị thi công đã không tiến hành di dời các cột điện ra ven đường dẫn đến việc có hệ thống cột điện nằm xiêu vẹo giữa lòng đường gây mất an toàn giao thông.

Người dân đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương, đơn vị thi công để sớm có biện pháp khắc khục, di dời các cột điện ra khỏi lòng đường nhưng đến nay các cột điện này vẫn chưa được di dời.

ninh binh 1

Hơn 40 cột điện nằm giữa lòng đường gây mất an toàn giao thông. Ảnh NT

Qua buổi trao đổi, phóng viên được người dân cho biết, trước kia đoạn đường này xuống cấp nghiêm trọng, đi lại rất khổ và vất vả. Nay nhờ đường lối chính sách của Đảng và chính quyền quan tâm đầu tư mở rộng tuyến đường tại xã Khánh Thủy nằm trong Dự án "Xây dựng hệ thống cống kiểm soát ngăn mặn và nâng cấp đê Diễm Điền, kết hợp nâng cấp bờ sông thành đường cứu hộ cứu nạn, chống xâm nhập mặn phục vụ phòng chống lụt bão tại huyện Yên Khánh và huyện Kim Sơn, Ninh Bình".

Được biết, mục tiêu của dự án là kiểm soát mặn, tạo điều kiện tưới, tiêu cho khoảng 2.500 ha đất nông nghiệp; cải thiện cơ sở hạ tầng phục vụ cứu hộ, cứu nạn, phòng chống lụt bão; nâng cao chất lượng mạng lưới giao thông khu vực; góp phần ổn định đời sống nhân dân, phát triển kinh tế- xã hội và thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của Đảng và Nhà nước. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2018 đến năm 2020.

ninh binh 3

Vào những hôm trời mưa, buổi tối thường xảy ra tai nạn giao thông. Ảnh NT

Theo ghi nhận, trong khi chưa thực hiện được việc di dời các cột điện nằm ở giữa đường, thì tại đây cũng chưa hề được bố trí các biển báo tạm thời và hệ thống đèn chiếu sáng phù hợp vào ban đêm tại các điểm có cột điện, do vậy không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Trước đó, vào năm 2015, Ban An toàn giao thông tỉnh Ninh Bình đã có công văn gửi Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình, các cơ quan thông tin đại chúng, Ban An toàn giao thông các huyện, thành phố để đôn đốc kiểm tra, rà soát và di dời hệ thống cột điện nằm trong phạm vi đường giao thông nông thôn.

Qua đây, các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình cần sớm vào cuộc, chỉ đạo các đơn vị liên quan để sớm có phương án di dời ngay các cột điện hiện đang nằm trong lòng đường đến các vị trí phù hợp theo quy định, đảm bảo mỹ quan và phục vụ cho việc đi lại của nhân dân thuận lợi, an toàn.

Bạn nghĩ sao?