11:13 - 06/05/2020
 
Tập đoàn công nghệ Microsoft của Mỹ ngày 5/5 thông báo sẽ đầu từ 1 tỷ USD để mở rộng hoạt động tại Ba Lan, trong đó có dự án phát triển một trung tâm dữ liệu điện toán đám mây mới tại đây.
1811560

 

Microsoft cho biết đã ký thỏa thuận với Công ty điều hành hệ thống điện toán đám mây quốc gia của Ba Lan để cung cấp các giải pháp đám mây cho các ngành công nghiệp và doanh nghiệp ở quốc gia Trung Âu này. Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án của Microsoft, với mức đầu tư lớn nhất ở châu Âu tính đến thời điểm hiện tại, nhằm thúc đẩy các giải pháp số hóa và tăng trưởng kinh tế của Ba Lan.

Theo Microsoft, dự án đầu tư trên dự kiến sẽ được triển khai trong 7 năm. Với 59 trung tâm dữ liệu khu vực được công bố cho đến hiện tại, cùng với việc bộ dịch vụ điện toán đám mây Microsoft Azure có mặt tại 140 quốc gia, Microsoft đang thuộc nhóm công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ dữ liệu đám mây toàn cầu trị giá hàng tỷ USD.

Dự án lớn này của Microsoft được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng của Ba Lan, trong bối cảnh chính phủ dự đoán nền kinh tế nước này sẽ suy giảm 3,4% trong năm nay./.

Bạn nghĩ sao?