Xuân Mai - 13:39 - 21/11/2020
 
32 dự án với tổng mức đầu tư gần 140.000 tỷ đồng đã được UBND tỉnh Kiên Giang thực hiện cam kết, thỏa thuận đầu tư. Trong đó có các dự án được triển khai bởi những tập đoàn lớn.
4

 

Đứng đầu danh sách là Tập đoàn FLC góp mặt cùng 4 dự án với tổng mức đầu tư khoảng 33.000 tỷ đồng. Cụ thể, dự án khu trung tâm dịch vụ, thương mại, nhà phố FLC Kiên Giang (có tổng vốn 1.500 tỷ đồng); tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại, dịch vụ FLC Center Point Kiên Giang (1.500 tỷ đồng); khu đô thị phường Vĩnh Hiệp (7.000 tỷ đồng).

Cả 3 dự án này đều nằm tại TP. Rạch Giá và hiện FLC đã thống nhất quy hoạch với UBND tỉnh Kiên Giang đồng thời đang khảo sát, lập quy hoạch.

Cuối cùng là dự án khu đô thị khoa học Cửa Cạn và khu du lịch phức hợp Đồng Cây Sao có tổng vốn 23.000 tỷ đồng tại Phú Quốc. Dự án này đã được cấp quyết định chủ trương đầu tư, FLC đang lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.

3

 

Tiếp đến là Vingroup, Tập đoàn đa ngành này cũng đang rục rịch triển khai 2 dự án tại TP Hà Tiên. Đầu tiên là dự án Khu khu nhà kết hợp thương mại dịch vụ với số vốn đầu tư là 1.300 tỷ. Tiếp đó là dự án Tổ hợp dịch vụ Vinfast Hà Tiên với tổng mức đầu tư lên đến 2.300 tỷ.

Bên cạnh Vingroup hay FLC thì Đất Xanh Group, Tập đoàn Hà Đô và TMS Group cũng ‘góp vui’ tại Kiên Giang với tổng số 4 dự án.

Trong đó Đất Xanh Group có một dự án đó là Khu dân cư Đông Bắc Vĩnh Hiệp với tổng vốn đầu tư 2.800 tỉ tại TP Rạch Giá. CTCP Tập đoàn Hà Đô có một dự án tại TP Hà Tiên là Khu đô thị thuộc phân khu đường trục chính ven biển vào Trung tâm hành chính với tổng vốn đầu tư 1.000 tỉ đồng.

1

 

Cuối cùng là CTCP Toàn Cầu TMS (TMS Global) có hai dự án tại Rạch Giá và huyện Châu Thành là Khu đô thị mới TMS Kiên Giang ( 3.888 tỉ đồng) và Khu đô thị mới và Tổ hợp thương mại TMS Kiên Giang (8.068 tỉ đồng).

Ngoài những ‘ông lớn’ địa ốc nêu trên, Kiên Giang cũng ghi nhận dấu ấn đầu tư của các doanh nghiệp khách, có thể kể đến: Công ty TNHH Công nghệ cao Minh Phú với Khu công nghệ cao Minh Phú bao gồm các dự án: Dự án Hồ chứa nước; Dự án Khu đô thị; Dự án trại tôm giống; Dự án chế biến thức ăn tôm; Dự án ché biến tôm xuất khẩu có tổng vốn 50.000 tỷ đồng tại Kiên Lương, Hà Tiên hay dự án Khu phi thuế quan Phú Quốc có tổng vốn 6.830 tỷ đồng tại Phú Quốc được đầu tư xây dựng bởi Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương.

Bạn nghĩ sao?