Theo Tầm nhìn - 16:55 - 19/03/2021
 
Ngày 19/3/2021 tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã diễn ra lễ phát động hưởng ứng ngày sức khỏe răng miệng thế giới 20/3.

Đến dự lễ phát động về phía khách mời có GS. TS Trịnh Đình Hải, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, trưởng khoa Răng Hàm Mặt trường Đại học Y Dược Đại học Quốc gia Hà Nội, cô Tống Thị Minh Hiệu trưởng trường mầm non Ánh Sao, đại diện các cơ quan báo chí truyền thông, Đài truyền hình. Về phía Ban Giám hiệu có các Phó Hiệu trưởng: GS. TS Phạm Dương Châu – Trưởng Ban tổ chức, TS. Đỗ Quế Lượng Phó Hiệu trưởng thường trực, PGS. TS Đỗ Minh Cương, ông Trần Đức Minh, cùng đại diện các lãnh đạo phòng ban, trung tâm, các em sinh viên và học sinh trong và ngoài trường có mặt đông đủ dự lễ phát động.

Toàn cảnh buổi lễ phát động

Toàn cảnh buổi lễ phát động

Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế giới (World Oral Health Day - WOHD) là một ngày lễ quốc tế nhằm đề cao tầm quan trọng của sức khỏe răng miệng và nâng cao nhận thức toàn cầu về các vấn đề xung quanh việc chăm sóc vệ sinh răng miệng cho tất cả mọi người, là một dịp để tất cả mọi người hiểu được tầm quan trọng của sức khỏe răng miệng bởi có tới 90% dân số thế giới có thể sẽ mắc các bệnh răng miệng trong suốt cuộc đời của họ và điều này hoàn toàn có thể tránh được với sự giúp đỡ của chính phủ, các tổ chức, với các chương trình phòng ngừa, phát hiện và điều trị. Ngoài ra, Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế giới cũng cung cấp cho cộng đồng thêm thông tin về sức khỏe răng miệng để giảm bớt gánh nặng bệnh tật trên toàn thế giới.

Ngày 20 tháng 3 năm 2013, “Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế giới” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam bởi Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam (VOSA) và nhãn hàng P/S thuộc Công ty Unilever Việt Nam. Trong 8 năm qua, rất nhiều chương trình khám chữa răng miễn phí, giảm chi phí phẫu thuật chỉnh hình răng, phát bàn chải và kem đánh răng miễn phí cho trẻ em và các buổi gặp gỡ tuyên truyền về kiến thức răng miệng đã được tổ chức tại các bệnh viện và phòng khám nha khoa trên nhiều tỉnh thành phố trong cả nước.

Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban tổ chức PGS. TS Phạm Dương Châu phát biểu tại buổi phát động

Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban tổ chức PGS. TS Phạm Dương Châu phát biểu tại buổi phát động

Phát biểu tại buổi phát động, Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban tổ chức PGS. TS Phạm Dương Châu cho biết: “Đây là năm thứ ba Khoa Răng Hàm Mặt vinh dự được đồng hành cùng chương trình. Năm nay, với khẩu hiệu “Be proud of your mouth” – “Hãy tự hào về răng miệng của bạn”, chương trình Khám, Tư vấn răng miệng và Hàn răng miễn phí của khoa Răng Hàm Mặt phối hợp với Trung tâm truyền thông, Đoàn thanh niên Nhà trường tổ chức là một hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền các hoạt động chăm sóc răng miệng cho người dân, đặc biệt là trẻ em. Tôi hy vọng chương trình sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe răng miệng trong cộng đồng”

GS.TS. Trịnh Đình Hải – Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam gửi lời cảm ơn đến trường đã hưởng ứng ngày quốc tế Răng Hàm Mặt thế giới

GS.TS. Trịnh Đình Hải – Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam gửi lời cảm ơn đến trường đã hưởng ứng ngày quốc tế Răng Hàm Mặt thế giới

Phát biểu tại buổi Lễ, GS.TS. Trịnh Đình Hải – Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt VN phát biểu: “Là đơn vị tổ chức ngày Sức khỏe Răng miệng thế giới ở Việt Nam từ năm 2013, chúng tôi rất vui mừng khi thấy sau mỗi năm chương trình lại nhận được nhiều sự ủng hộ hơn từ các Bộ, ban ngành, doanh nghiệp trong nước, chúng tôi tin rằng ngày Sức khỏe Răng miệng thế giới cũng như hành trình giáo dục sức khỏe răng miệng cho học sinh sẽ lan tỏa mạnh mẽ thông điệp vì một Việt Nam không sâu răng”.

TS, Đỗ Quế Lượng Phó Hiệu trưởng thường trực phát biểu tại buổi lễ

TS, Đỗ Quế Lượng Phó Hiệu trưởng thường trực phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Đỗ Quế Lượng, Phó Hiệu trưởng thường trực cho biết: “Khoa Răng Hàm Mặt hội tụ được rất nhiều chuyên gia, các bác sỹ có kinh nghiệm về răng hàm mặt, là khoa có đội ngũ cán bộ giỏi, giàu kinh nghiệm, giàu kiến thức, nhiệt tình, nhiệt huyết trong công tác giảng dạy cũng như chuyên môn. Trung tâm Lâm sàng khoa Răng Hàm Mặt tuy mới thành lập 2 năm, nhưng đã có những hoạt động rất tích cực là nơi để sinh viên thực hành và khám chữa bệnh cho các thầy cô, cán bộ, các em sinh viên trong toàn trường. Tuần lễ phát động này không chỉ khám, tư vấn, điều trị, mà còn là những việc làm tốt đẹp kỷ niệm ngày răng miệng thế giới”

Chương trình tư vấn, khám, chữa răng miễn phí được diễn ra từ ngày 19/3/2021 đến 28/3/2021 tại Trung tâm Lâm sàng nhà C trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cơ sở Vĩnh Tuy có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, các bác sỹ có chuyên môn cao, với những trang thiết bị hiện đại bậc nhất cho toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên.

Một số hình ảnh:

image009

 

image011

 

image013

 

image015

 

Bạn nghĩ sao?