Nguyễn Oanh - 10:40 - 25/04/2020
 
Ngày 25/4, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, đông đảo đoàn viên, thanh niên của các cơ quan đoàn thể và người dân đã có mặt tại Trung tâm Huyết học – Truyền máu Nghệ An tham gia chương trình Hiến máu tình nguyện.
Hoạt động hiến máu tình nguyện góp phần làm giảm tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu và điều trị người bệnh trong mùa dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Hoạt động hiến máu tình nguyện góp phần làm giảm tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu và điều trị người bệnh trong mùa dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Chương trình do Hội Liên hiệp Thanh niên, Tỉnh Đoàn Nghệ An và Trung tâm Huyết học – Truyền máu Nghệ An phối hợp tổ chức. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, lan tỏa giá trị nhân văn, góp phần bảo đảm nguồn máu cung cấp cho cấp cứu, điều trị trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp.

Có mặt từ rất sớm, bạn Phùng Thị Phương Thảo, công tác tại Cục Thuế Nghệ An cho biết, khi nghe thông tin về chương trình hiến máu tình nguyện, mình đã đăng ký tham gia. Đây là lần thứ 3 mình hiến máu với mong muốn chung tay góp một phần nhỏ cùng cộng đồng giúp đỡ những bệnh nhân đang thiếu máu để chữa bệnh.

Là người thường xuyên tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo, anh Bùi Việt Hoàng - Bí thư Chi đoàn Đội số 1, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, gần như toàn thể đoàn viên, thanh niên trong đơn vị đều nhiệt tình hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Qua đó, thể hiện rõ trách nhiệm, nêu cao tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên của lực lượng vũ trang, chung tay cùng sẻ chia những khó khăn với cộng đồng.

Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An Nguyễn Thị Thơm chia sẻ: Không chỉ có giới trẻ đi hiến máu tình nguyện, nhiều người dân từ 45- 65 tuổi tại thành phố Vinh cũng tham gia hiến máu tình nguyện, coi đây là trách nhiệm chung, thể hiện tinh thần nhân văn của người Việt Nam. Chương trình cũng là lời kêu gọi, phát động phong trào hiến máu tình nguyện đến các địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Các tổ chức Đoàn, Hội, các bạn đoàn viên, thanh niên có đầy đủ sức khỏe tham gia hiến máu với tinh thần tình nguyện cao nhất. Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, những người hiến máu tình nguyện, các bạn tình nguyện viên luôn tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Trong ngày 25/4, Ban tổ chức dự kiến sẽ thu được 350 - 400 đơn vị máu. Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, các bạn đoàn viên, thanh niên tỉnh Nghệ An mong muốn góp thêm những giọt máu hồng quý giá vào ngân hàng máu, mang lại sự sống cho nhiều người bệnh lúc hiểm nghèo.

Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Đình Khuê - Phó Giám đốc Trung tâm Huyết học và Truyền máu Nghệ An cho biết, tại thời điểm này, kho dự trữ máu của Trung tâm còn hơn 1.500 đơn vị máu, tạm đủ để cấp chữa bệnh cho các cơ sở trên địa bàn phục vụ cho người bệnh. Tuy nhiên, lượng máu cần thiết để đáp ứng nhu cầu thực tế vô cùng lớn. Đợt hiến máu này sẽ cung cấp một khối lượng máu rất lớn cho nhu cầu khám và điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn./.

Bạn nghĩ sao?