15:09 - 20/01/2021
 
Là nhà phát triển đô thị và năng lượng tái tạo hàng đầu Việt Nam, Kosy Group đã vượt qua một năm nhiều thử thách, khép lại năm bản lề đầy ấn tượng, tiếp tục khẳng định vị thế của mình qua việc khởi động những dự án đô thị hiện đại và dự án năng lượng tái tạo quy mô lớn.

2020 – “Lửa thử vàng”

Đại dịch Covid-19 trong năm qua đã trở thành “lửa thử” đối với các nhà quản trị, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản, bởi bất động sản vốn được coi là “cánh chim báo bão” của nền kinh tế.

Một năm khiến cho nhiều doanh nghiệp phải điêu đứng, nhưng cũng là năm được đánh giá là trong “nguy” có “cơ” dành cho những đơn vị có chiến lược phát triển dài hạn và bền vững. Những doanh nghiệp lớn, có tiềm lực kinh tế mạnh vẫn có thể tiếp tục triển khai các dự án mà không bị gián đoạn bởi đại dịch.

Chủ tịch Tập đoàn Kosy – TS. Nguyễn Việt Cường chia sẻ: “Đại dịch Covid-19, mặc dù không dự báo được trước, nhưng do chiến lược và kế hoạch phát triển luôn lường trước những giai đoạn khó khăn nên Tập đoàn Kosy dễ dàng vượt qua. Các dự án bất động sản và năng lượng vẫn có nguồn tiền triển khai phù hợp, công tác bán hàng và thu tiền được thực hiện đều theo tiến độ. Đặc biệt, khi nhiều doanh nghiệp buộc phải cắt giảm nhân sự vì ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, Kosy Group vẫn không chậm lương, giảm người mà còn tuyển dụng thêm hàng trăm lao động mới.”

Tháng 12/2020, Kosy Group quyết định tăng vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Kosy – một thành viên của Tập đoàn Kosy, đã niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE lên hơn 1.600 tỷ đồng và có giá trị vốn hóa thị trường gần 4.000 tỷ đồng. Đây là một bước đi đánh dấu sự tăng trưởng của Tập đoàn, gia tăng tín nhiệm với các đối tác tài chính ngân hàng, khách hàng và nhà đầu tư.

Trong năm 2020, Tập đoàn Kosy đã tập trung đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành 5 dự án bất động sản tại Bắc Giang, Lào Cai, Thái Nguyên… Điểm nhấn trong bức tranh bất động sản Kosy Group 2020 chính là sự ra mắt của dự án khu đô thị Kosy City Beat Thai Nguyen.

Phối cảnh dự án Kosy City Beat Thai Nguyen

Phối cảnh dự án Kosy City Beat Thai Nguyen

Dự án có quy mô 19,9 ha, tổng mức đầu tư hơn 600 tỷ đồng. Lấy cảm hứng từ âm nhạc cùng những thanh âm sôi động trong cuộc sống, cùng hơn 20 tiện ích đồng bộ, Kosy City Beat Thai Nguyen được phát triển để trở thành đô thị hiện đại, đẳng cấp giữa lòng “thành phố thép”. Dự án đã tạo ra hấp lực lớn với thị trường địa ốc miền Bắc cuối năm 2020 và nhận được sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư tại Thái Nguyên, Hà Nội và các tỉnh thành lân cận.

Bên cạnh đó, trong năm 2020, Tập đoàn Kosy cũng đã hoàn thiện pháp lý hai dự án bất động sản lớn tại Hà Nam – quy mô 22,9 ha và Ninh Bình – quy mô 40,7 ha. Hiện nay, hai dự án đang tiến hành giải phóng mặt bằng và sẽ khởi công xây dựng vào quý I năm 2021.

Một dự án trọng điểm khác của Tập đoàn Kosy là dự án Kosy Hà Nội Complex, diện tích 23,56 ha, đang ở chặng cuối của công tác hoàn thiện thủ tục pháp lý và đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, phấn đấu khởi công vào cuối năm 2021.

Ngoài ra, trong năm qua, Kosy Group không ngừng mở rộng, phát triển các dự án mới có quy mô lớn tại nhiều tỉnh, thành phố: Hà Nội, Lào Cai, Phú Thọ, Nghệ An, Hà Tĩnh, Long An, Bến Tre, Bạc Liêu… nhằm mở rộng quỹ đất của Tập đoàn, từ đó tăng quỹ sản phẩm bất động sản cung cấp ra thị trường, chuẩn bị cho chiến lược tập trung và dài hạn sắp tới.

Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, sự kiện động thổ xây dựng nhà máy điện gió Kosy Bạc Liêu (giai đoạn 1) của Tập đoàn Kosy đầu tháng 10/2020 đã gây tiếng vang lớn, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trong chiến lược phát triển dài hạn của Kosy Group. Nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu có tổng công suất trên 200 MW, diện tích khoảng 6.600 ha, riêng giai đoạn 1 có công suất 40 MW với tổng mức đầu tư gần 1.600 tỷ đồng. Nhà máy sẽ đi hoàn thành, phát điện, hòa lưới điện quốc gia trước ngày 30/10/2021; cung cấp sản lượng điện gió trung bình khoảng 115 triệu kWh/năm; đóng góp vào ngân sách địa phương hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Theo kế hoạch, giai đoạn 2 và giai đoạn 3 (tổng công suất khoảng 160 MW) của dự án sẽ được Tập đoàn Kosy triển khai trong thời gian tới.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu và Tập đoàn Kosy thực hiện nghi thức động thổ Nhà máy điện gió Kosy Bạc Liêu

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu và Tập đoàn Kosy thực hiện nghi thức động thổ Nhà máy điện gió Kosy Bạc Liêu

Vượt qua những khó khăn vì dịch Covid-19 và mùa mưa lũ kéo dài, Kosy Group đẩy mạnh hoàn thiện những hạng mục cuối cùng của dự án Nhà máy thủy điện Nậm Pạc 1&2 (Lai Châu) – công suất 34 MW, tổng mức đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng. Dự kiến, nhà máy sẽ khánh thành và phát điện thương mại trong đầu năm 2021.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Kosy cũng đẩy mạnh giải phóng mặt bằng, chuẩn bị các thủ tục để khởi công cụm dự án thủy điện Pa Vây Sử (Lai Châu) công suất 37 MW, tổng mức đầu tư khoảng 1300 tỷ đồng; cụm dự án thủy điện Mường Tùng (Điện Biên) công suất 35 MW, tổng mức đầu tư hơn 1200 tỷ đồng. Ngoài ra, Kosy Group cũng đang hoàn thiện pháp lý dự án điện mặt trời Kosy Bình Thuận công suất 200 MW.

Theo TS. Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch Tập đoàn Kosy, mục tiêu tới năm 2025, Kosy Group có khoảng 500 MW thuỷ điện, điện gió, điện mặt trời phát điện, hoà lưới điện quốc gia.

2021 – Vững vàng “vượt sóng”

Vượt qua những thách thức trong năm 2020, Kosy Group tự tin chào đón 2021 với chiến lược phát triển bền vững ở cả hai lĩnh vực bất động sản và năng lượng tái tạo. Những kết quả bước đầu đã khẳng định hướng đi đúng đắn, tiềm lực tài chính tốt và sự vươn mình mạnh mẽ của Tập đoàn Kosy sau hơn 12 năm thành lập.

Người đứng đầu Tập đoàn Kosy cho biết, trong năm 2021, Kosy Group tiếp tục triển khai, hoàn thiện các dự án sẵn có và đẩy mạnh việc khởi công xây dựng các dự án trọng điểm mới, gồm 4 dự án bất động sản tại Hà Nam, Ninh Bình, Lào Cai và 2 dự án thủy điện tại Lai Châu và Điện Biên. Đồng thời, hoàn thiện pháp lý đầu tư của hơn 20 dự án tại các tỉnh, thành.

Chủ tịch Nguyễn Việt Cường phát biểu tại lễ ký kết hợp đồng cung cấp turbine cho dự án Nhà máy điện gió Kosy Bạc Liêu

Chủ tịch Nguyễn Việt Cường phát biểu tại lễ ký kết hợp đồng cung cấp turbine cho dự án Nhà máy điện gió Kosy Bạc Liêu

Tiếp đà tăng trưởng từ năm 2020, tới năm 2021, Kosy Group sẽ có sự lớn mạnh về quy mô. Dự kiến, Tập đoàn sẽ tuyển dụng thêm hàng trăm nhân sự có kinh nghiệm, trình độ cao để đáp ứng cho nhu cầu triển khai các dự án bất động sản và năng lượng mới.

Chia sẻ về định hướng phát triển, Chủ tịch Tập đoàn Kosy Nguyễn Việt Cường cho biết: “Trải qua thời gian dài đầu tư nhiều dự án ở ba miền Bắc, Trung, Nam, năm 2020 – 2021 là giai đoạn mà Kosy Group bắt đầu hưởng thành quả. Chúng tôi đã xây dựng được nền móng vững chắc để sẵn sàng bứt phá trong thời gian tới. Khi các dự án trọng điểm chính thức triển khai và các dự án thuỷ điện, điện gió đi vào vận hành, phát điện, doanh thu năm 2021 của Tập đoàn Kosy dự kiến đạt 5.000 tỷ đồng. Mục tiêu năm 2023, doanh thu Kosy Group đạt 12.000 tỷ đồng, và năm 2025, Kosy Group sẽ là một trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh lớn tại Việt Nam với mục tiêu doanh thu 20.000 tỷ đồng, giải quyết được nhiều việc làm, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia”.

Thành lập năm 2008, sau hơn 12 năm hình thành và phát triển, Kosy Group đã có hơn 20 đơn vị thành viên, hoạt động đa ngành, trong đó, bất động sản và năng lượng tái tạo là hai lĩnh vực mũi nhọn. Công ty Cổ phần Kosy - một thành viên của Tập đoàn Kosy, là chủ đầu tư của nhiều khu đô thị hiện đại, đã niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE.

Ngoài ra, các đơn vị thành viên của Tập đoàn Kosy cũng đang là chủ đầu tư của nhiều dự án bất động sản, thủy điện, điện gió, điện mặt trời… với tổng mức đầu tư hàng ngàn tỷ đồng như: Công ty Cổ phần Điện gió Kosy Bạc Liêu, Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Thủy điện, Công ty Cổ phần KPT Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Năng lượng Tây Bắc, Công ty Cổ phần Thủy điện Mường Tùng, Công ty Cổ phần Đầu tư HPL… Các văn phòng đại diện, chi nhánh của Tập đoàn Kosy có mặt tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Bạn nghĩ sao?