Mạnh Hoàng - 07:57 - 04/11/2020
 
Chủ đầu tư dự án phủ nhận sạch “trơn” về việc bán sản phẩm cho khách hàng, điều này khẳng định việc rao bán các sản phẩm của các sàn giao dịch hiện nay là hoàn toàn không có căn cứ.

Thông tin dự án

Tìm hiểu thông tin được biết, dự án khu du lịch tắm bùn, tắm khoáng nóng có địa chỉ tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ, được UBND tỉnh Phú Thọ cấp giấy chứng nhận đầu tư số 181 023 000 319 ngày 24/11/2009.

Sau khi dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư, ngày 5/4/2010 UBND tỉnh Phú Thọ đã có Quyết định số 863/QĐ-UBND về việc chuyển đổi mục đích và giao đất cho Công ty cổ phần xây dựng và dịch vụ Sơn Hải để đầu tư xây dựng Khu du lịch, tắm nước khoáng nóng tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy.

1

 Phối cảnh dự án Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy đang được quảng cáo.

Ngày 25/5/2020 UBND tỉnh Phú Thọ đã có văn bản số 2149/UBND-KGVX về việc điều chỉnh dự án đầu tư Khu du lịch tắm bùn, tắm khoáng nóng tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy của Công ty cổ phần xây dựng và dịch vụ Sơn Hải.

Theo đó, UBND tỉnh Phú Thọ đồng ý về mặt chủ trương điều chỉnh tên dự án thành Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy. Thời hạn là 50 năm kể từ ngày quyết định giao đất (ngày 5/4/2010), khách hàng nên lưu ý vấn đề này.

Được biết thêm, năm 2019 Công ty cổ phần dịch vụ Onsen Fuji đã mua lại 49% vốn góp và trở thành Cổ đông lớn của Công ty cổ phần dịch vụ Sơn Hải, đồng thời tham gia đầu tư dự án này.

Chủ đầu tư phủ nhận bán hàng, khách hàng nên thận trọng

Như vậy từ 1 dự án bán đầu là khu du lịch tắm bùn, tắm khoáng nóng của Công ty cổ phần dịch vụ Sơn Hải đã được UBND tỉnh Phú Thọ “biến” thành khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy. Để rồi, hiện tại mặc dù dự án khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy chưa được hình thành nhưng chủ đầu tư đã tung chính sách bán hàng với sản phẩm là các căn shophouse của dự án.

Cụ thể, theo ghi nhận của phóng viên, đến nay chủ đầu tư mới đang thực hiện việc san lấp mặt bằng dự án. Thế nhưng trong thời gian qua chủ đầu tư dự án hiện nay là Công ty cổ phần Dịch vụ và Du lịch  Onsen Fuji đã tung ra chính sách bán hàng được áp dụng từ ngày 12/5/2020 . Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng.

2

 Dự án Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy (xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tinhr Phú Thọ) đang trong quá trình san lấp mặt bằng. 

Không chỉ có rủi ro về mặt pháp lý mà rủi ro còn được thể hiện ngay trong thái độ bán hàng của chủ đầu tư. Đó là việc: Công ty cổ phần Dịch vụ và Du lịch Onsen Fuji đã phủ nhận sạch trơn việc bán hàng.

Để làm rõ vấn đề trên, phóng viên Tạp chí Kinh tế tập đoàn đã có buổi trao đổi thông tin với đại diện truyền thông của công ty cổ phần Dịch vụ và Du lịch Osen Fuji. Qua trao đổi, vị đại diện này khẳng định, hiện tại chủ đầu tư chưa đủ điều kiện để bán sản phẩm tại dự án khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy, tất cả các thông tin về dự án chúng tôi đang phân phối chỉ dừng lại ở việc giới thiệu cho khách hàng.

Khi được hỏi thêm về các chính sách bán hàng mà PV đang có được, đại diện phía chủ đầu tư cho hay “Chính sách bán hàng này công ty chúng tôi mới chỉ lưu hành nội bộ, không dùng để bán hàng hay giao dịch với khách hàng. Có lẽ các sàn phân phối giới thiệu đến khách hàng nên có thể rò rỉ ra bên ngoài”.

333333

 Chính sách bán hàng dành cho các sản phẩm shophouse liền kề tại dự án của Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Osen Fuji 

Đặt vấn đề rằng, nếu hiện tại, các sàn giao dịch đang dùng ngay chính sách bán hàng mà công ty đưa ra để giao dịch thì phía công ty có biết hay không? Đại diện chủ đầu tư khẳng định: “Nếu có tình trạng các sàn giao dịch với khách hàng khi chưa đủ điều kiện bán hàng thì chúng tôi sẽ chấn chỉnh và làm việc lại với các sàn ngay. Hiện tại phía chủ đầu tư chưa có giao dịch nào với khách hàng, trên các phương tiện truyền thông, website của công ty thì mới giới thiệu dự án chứ chưa bán”.

Từ những lời khẳng định của vị đại diện chủ đầu tư thì có thể thấy rằng việc rao bán các sản phẩm của các sàn giao dịch hiện nay là hoàn toàn không có căn cứ. Thiết nghĩ khách hàng nên thận trọng và xem xét thật kỹ những lời quảng cáo và đầu tư vào các sản phẩm tại dự án ở thời điểm hiện tại để tránh mua phải những rủi ro không đáng có.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn nghĩ sao?