PV - 07:40 - 17/04/2021
 
Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE) vừa có công văn của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về giải pháp giảm tải cho hệ thống giao dịch của HOSE.

Theo công văn đề nghị, để giảm tải cho hệ thống giao dịch của Sở giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE), Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thông báo và hướng dẫn HOSE và Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) thực hiện một số công việc.

Cụ thể, trong giai đoạn này, doanh nghiệp có nhu cầu niêm yết có thể lựa chọn nộp hồ sơ đăng ký niêm yết cho HNX hoặc HOSE. Với doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký niêm yết cổ phiếu mới hoặc chuyển niêm yết từ HNX sang HOSE, thì HOSE thực hiện tiếp nhận và xử lý hồ sơ.

hose

Ảnh minh họa

Sau khi được HOSE thẩm định và cấp Quyết định niêm yết, cổ phiếu được tạm thời giao dịch trên HNX. Khi hiện tượng nghẽn lệnh được xử lý, doanh nghiệp chuyển sang HOSE mà không xem xét lại hồ sơ.

Các cơ chế giao dịch, giám sát giao dịch, quản lý niêm yết, chế độ báo cáo và công bố thông tin đối với các doanh nghiệp có cổ phiếu được HOSE chấp thuận niêm yết và chuyển sang giao dịch tại HNX áp dụng chung như với doanh nghiệp niêm yết trên HNX. HOSE, HNX  phối hợp trong giám sát giao dịch đối với các cổ phiếu này để đảm bảo tính liên tục trong công tác giám sát.

HOSE, HNX và VSD thực hiện thông tin truyền thông rộng rãi đến doanh nghiệp, công chúng đầu tư về việc HOSE tạm dừng nhận giao dịch cổ phiếu mới, sự khác biệt giữa cơ chế giao dịch của các Sở giao dịch chứng khoán trong quá trình triển khai việc chuyển giao dịch cổ phiếu niêm yết từ HOSE sang HNX.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đề nghị HOSE và HNX tổ chức thực hiện, kịp thời phát hiện và báo cáo về Ủy ban Chứng khoán Nhà nước các khó khăn, vướng mắc để xử lý.

Bạn nghĩ sao?