Hoàng Bách - 07:34 - 20/10/2020
 
Không chỉ có tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo mà Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ 2017-2022 của VietJet Air còn có 6 thành viên khác.
VietJet

 

Năm 2018 VietJet Air tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường nội địa. Vị trí dẫn đầu của một ngành luôn có sự hấp dẫn đối với bất kỳ doanh nghiệp nào khát vọng vươn cao, nhưng đồng thời cũng chứa đựng nhiều áp lực và thách thức duy trì vị thế. Đến cuối năm 2018, VietJet Air vận hành 64 tàu bay, là đội tàu trẻ nhất với tuổi bình quân 2,82 năm và trở thành hãng hàng không giá trị lớn thứ 2 khu vực Đông Nam Á về vốn hoá thị trường.

 Tốc độ tăng trưởng 7,08% của GDP năm 2018 đang tạo ra nền tảng để tiếp tục sức tăng trưởng mạnh mẽ trỗi dậy thần kỳ trong giai đoạn Việt Nam đang thúc đẩy sự phát triển của kinh tế tư nhân trên mọi lĩnh vực. Sức tăng trưởng thần kỳ đó có sự đóng góp quan trọng một trong của những đầu tàu kinh tế tư nhân như Vietjet. Tinh thần đổi mới, sáng tạo của Hãng hàng không thế hệ mới đã, đang và sẽ trở thành động lực quan trọng, nắm bắt cơ hội và xu hướng tích cực trong giai đoạn phát triển của nền kinh tế thế giới và trong nước.

Vietjet đã phục vụ chuyên chở 23,1 triệu lượt khách, thực hiện 118.923 chuyến bay, phát triển mạng đường bay 39 tuyến nội địa và 66 tuyến quốc tế, hệ số sử dụng ghế đạt 88,06%. Độ tin cậy kỹ thuật đạt 99,64%, và các chỉ số an toàn khai thác bay, khai thác mặt đất như tỷ lệ đúng giờ (OTP) đạt 84,2%. Vietjet đạt doanh thu hợp nhất 53.577 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 5.816 tỷ đồng, trong đó doanh thu vận tải hàng không đạt 33.779 tỷ đồng, tăng trưởng 49,8% và lợi nhuận trước thuế vận tải hàng không đạt 3.045 tỷ đồng, tăng trưởng 48,9%.

Những con số trên là bức tranh tổng quan hoạt động kinh doanh Vietjet. Nhưng đằng sau những con số là câu chuyện của những con người Vietjet đầy nghị lực và kiên trì bám đuổi mục tiêu đề ra, bằng một tình yêu nghề và sự tự hào được mang lại những cơ hội bay đến cho hàng triệu người.

Năm 2018, tình hình tài chính của Vietjet tiếp tục thể hiện tình hình tài chính vững mạnh nhất trong những năm qua với tổng tài sản hợp nhất tại ngày 31/12/2018 đạt 39.086 tỷ đồng, trong đó tài sản dài hạn đạt 20.007 tỷ đồng, tăng trưởng 43%, số dư tiền mặt đạt 7.165 tỷ đồng là kết quả của sự tích lũy tăng trưởng kinh doanh, quản trị và điều hành Công ty hiệu quả, bảo đảm chất lượng dịch vụ cao nhất dựa trên nền tảng kỹ thuật công nghệ cao và tiên tiến.

Tới năm 2019, VietJet Air tiếp bước với hành trình “Bay cùng giấc mơ hoa”. VietJet Air có một giấc mơ đẹp, giấc mơ vươn ra thế giới để trở thành Tập đoàn hàng không đa quốc gia, cùng với cam kết vận hành độ an toàn và tin cậy cao nhất, nâng cao chất lượng dịch vụ. VietJet Air tiếp tục tập trung phát triển mạng đường bay quốc tế, chinh phục những bầu trời mới và vươn ra thế giới.

VietJet Air cũng không quên duy trì và mở rộng thị trường trong nước thông qua các chương trình quản trị chỉ số hoạt động để ngày càng nâng cao hiệu quả vận hành. VietJet Air cũng đang thúc đẩy triển khai các dự án xây dựng nhà xưởng kỹ thuật chứa máy bay (hangar), là một trong những mảnh ghép cuối cùng để bảo đảm trở thành một hãng hàng không kỹ thuật cao, an toàn và tin cậy. 

VietJet Air đang từng bước triển khai chiến lược trở thành hãng hàng không chi phí thấp quốc tế trên nền tảng công nghệ số và thương mại điện tử, chúng tôi kỳ vọng Vietjet không chỉ là một hãng hàng không mà hơn thế nữa là một Tập đoàn cung cấp nhu cầu tiêu dùng cho hành khách.

Để đóng góp vào thành công của VietJet Air như ngày hôm nay không thể không kể đến sự đóng góp không ngừng của 7 thành viên trong Hội đồng Quản trị.

Ms-Ha

Bà Nguyễn Thanh Hà

Bà Nguyễn Thanh Hà là một trong những thành viên sáng lập và được bầu làm Chủ tịch HĐQT vào năm 2007, bà là một chuyên gia, một nhà quản lý dày dặn kinh nghiệm trong ngành hàng không tại Vietnam. Trước khi tham gia Vietjet bà Hà là Cục phó Cục hàng không Việt Nam. Bà đã từng là Trưởng ban kế hoạch đầu tư của Tổng công ty Hàng không Việt Nam trước khi đảm nhận vị trí Cục phó Cục hàng không Việt Nam . Chủ tịch Nguyễn Thanh Hà có bằng cử nhân vật lý tại Đại học Hà Nội, và bằng cử nhân khác tại Đại học Kinh tế quốc dân và bằng Thạc sỹ kinh tế.

________________________________________

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo

 Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là một trong những sáng lập viên của công ty từ những năm 2002. Bà được bầu là phó chủ tịch của Công ty từ 2007. Bà Thảo hiện đang là Tổng Giám đốc của Công ty. Bà có nhiều thành công trong kinh doanh và là nhà quản lý nhiều kinh nghiệm tại Vietnam và tại nước ngoài, đặc biệt trong ngành tài chính ngân hàng. Bà đồng thời cũng là sáng lập viên và thành viên HĐQT một số ngân hàng thương mại tại VN trong nhiều năm trước khi tham gia HDBank, giữ vị trí Phó chủ tịch thường trực tại ngân hàng này, đưa ngân hàng HDBank trở thành một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu của Viet Nam trong nhiệm kỳ của bà.Bà là Tiến sỹ Học viện Mendeleev ngành điều khiển học kinh tế, Cử nhân Tài chính tín dụng tại Học viện Thương mại Matcơva, Cử nhân ngành Quản lý kinh tế lao động Trường Kinh tế Quốc dân Matcơva, viện sĩ thông tấn Viện Hàn Lâm Nghiên cứu Hệ thống Liên Bang Nga

________________________________________

Mr-Hung

Ông Nguyễn Thanh Hùng

Ông Nguyễn Thanh Hùng được bầu Phó chủ tịch HĐQT Vietjet từ 07/2007. Ông Hùng là chủ tịch sáng lập HĐQT của Sovico. Ông được vinh danh Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu 2007 tại Diễn đàn kinh tế thế giới tại Davos. Ông cũng là thành viên Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC Việt Nam) được bổ nhiệm bởi Thủ tướng Việt Nam từ năm 2006. Ông có bằng Kỹ sư Điện từ trường Đại học Kharkov và Tiến sỹ chuyên ngành tự động hóa từ Viện hàn lâm Khoa học Liên Bang Nga.

________________________________________

Ông Chu Việt Cường

Ông Chu Việt Cường

Ông Chu Việt Cường được bầu là thành viên HĐQT từ năm 2011. Ông cũng là Chủ tịch Ủy ban bảo hiểm của công ty. Ông là Giám đốc điều hành tập đoàn Sovico và thành viên HĐQT HDBank. Ông từng là Giám đốc của BNPP-Prevoir JV, và Phó TGĐ Công ty TNHH Bảo hiểm Prudential, và Chủ tịch Hội đồng quản trị của Ngân hàng Đại Á. Ông là chuyên gia cao cấp trong ngành tài chính ngân hàng và bảo hiểm. Kinh nghiệm trong nước của ông được củng cố sau 2 năm công tác nước ngoài tại Viện chiến lược Châu Á Singapore được thành lập bởi Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu. Ông Cường tốt nghiệp Thạc sỹ QTKD từ Viện Kỹ Thuật Massachusetts tại Mỹ, ông cũng đạt được bằng Thạc sỹ kinh tế quốc tế từ Đại Học Sussex tại Anh. Ông tốt nghiệp đại học ngành kinh tế tại Đại học Kharkov (Ukraine).

________________________________________

Ông Lưu Đức Khánh

Ông Lưu Đức Khánh

Ông Lưu Đức Khánh được bầu là thành viên HĐQT kiêm Giám Đốc Điều Hành từ 04/2011. Ông là chuyên gia tài chính và là một lãnh đạo nhiều kinh nghiệm với hơn 20 năm kinh nghiệm trong vai trò quản lý cao cấp. Ông từng nắm nhiều vị trí quan trọng tại các ngân hàng lớn như Giám đốc chiến lược tại HSBC Việt Nam, Phó TGĐ tại Techcombank và TGĐ tại Ngân hàng An Bình. Ông Khánh tốt nghiệp Cử nhân Kinh Tế tại Đại học Kinh tế thành phố HCM và Thạc sỹ QTKD tại đại học New England, Úc.

________________________________________

Ông Đinh Việt Phương

Ông Đinh Việt Phương

Ông Đinh Việt Phương là Phó TGĐ công ty phụ trách phát triển kinh doanh từ 2012. Ông Phương có nhiều năm kinh nghiệm quản lý ở nhiều vị trí lãnh đạo cao cấp tại nhiều công ty danh tiếng ở Việt Nam như Trưởng Văn phòng đại diện của Sovico tại Việt Nam, Phó TGĐ Sovico, Phó Tổng giám đốc và thành viên HĐQT Tổng công ty Công nghiệp Ô tô Việt Nam - Bộ Giao thông Vận tải và thành viên HĐQT Petechim Petrovietnam. Ông có bằng kỹ sư của Đại học Hàng hải Việt Nam. Ông tốt nghiệp Thạc sỹ QTKD tại CFVG (Pháp) và Tiến sỹ Vận tải tại Học viện Quốc gia Matxcova về Vận tải Đường biển.

________________________________________

Ông Donal Boylan - Thành viên sáng lập của BCAP

Ông Donal Boylan - Thành viên sáng lập của BCAP

Ông từng giữ chức là Phó Chủ tịch công ty niêm yết Bohai Capital Holdings - một trong những tập đoàn thuê mua thiết bị hàng đầu thế giới. Ông cũng đảm nhiệm vai trò CEO một công ty con của tập đoàn tại Hongkong, sở hữu các tài sản quốc tế bao gồm cả Avolon – công ty cho thuê tàu bay lớn thứ 3 thế giới và SEACO – công ty cho thuê lớn thứ 2 thế giới về vận tải biển. Trước đó, Donal nắm giữ vị trí CEO của Công ty CDB Aviation Lease Finance, công ty niêm yết trên sàn Chứng khoán Hongkong với giá trị 25 tỉ USD. Trước đó, ông từng giữ vai trò là Giám đốc tại Công ty Đầu tư Path trong lĩnh vực dầu khí và niêm yết trên Sàn chứng khoán London năm 2017. Ông cũng từng là đồng sáng lập của RBS Aviation Capital (bây giờ là Công ty tài chính hàng không SMBC) năm 2001, công ty này đã vươn lên thành top 3 trên thế giới chỉ trong vòng 5 năm. Ông có 30 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không vũ trụ bao gồm các nhà sản xuất, hãng hàng không và các bên cho thuê máy bay nơi ông giữ các vị trí kỹ thuật và thương mại cao cấp.

Bạn nghĩ sao?