14:57 - 01/06/2020
 
Chiều 30/5, Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) phối hợp cùng hãng hàng không Bamboo Airways và các bên liên quan tổ chức tọa đàm với chủ đề "Hàng không Việt trỗi dậy và sự phục hồi kinh tế" tại Khu du lịch FLC Quy Nhơn, Bình Định. 

Khi ngành hàng không thế giới còn “án binh bất động” do ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, hàng không Việt Nam đã nhanh chóng hoạt động trở lại, không chỉ khai thác tất cả đường bay nội địa mà còn chuẩn bị sẵn sàng phục hồi các đường bay quốc tế. Ngành hàng không đang trở thành bệ phóng thúc đẩy nhiều lĩnh vực khác phát triển, góp phần khôi phục nền kinh tế, trong đó có du lịch.

img_3015

Quang cảnh buổi tọa đàm 

Buổi tọa đàm với chủ đề "Hàng không Việt trỗi dậy và sự phục hồi kinh tế" là để đánh giá bức tranh toàn cảnh của hàng không Việt Nam trong và ngay sau đại dịch Covid-19, từ đó đưa ra các giải pháp sớm phục hồi ngành hàng không sau đại dịch Covid-19 nhằm góp phần khôi phục nền kinh tế.

Nội dung tọa đàm diễn ra hai phiên thảo luận chính. Tại phiên thứ nhất có chủ đề "Hàng không Việt và sức bật của lò xo nén", lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, đại diện Bamboo Airways và các chuyên gia kinh tế đánh giá thực trạng ngành Hàng không thế giới và Việt Nam, đưa ra nhận định về cơ sở, hiệu ứng và các yếu tố sớm khơi thông đà phục hồi cho ngành hàng không nội địa, chuẩn bị sẵn sàng đón khách quốc tế.

img_3024

Các đại biểu chủ trì buổi tọa đàm

Trong phiên thứ hai với chủ đề "Hàng không trỗi dậy, hành khách hưởng lợi", các diễn giả tập trung đề cập đến những nỗ lực đảm bảo an toàn và chất lượng của các hãng hàng không. Những chuyên gia kinh tế dự đoán xu hướng dịch chuyển thông minh mới hình thành trong và ngay sau đại dịch Covid-19, nhấn mạnh vai trò của các cơ quan chức năng trong khôi phục ngành Hàng không nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không giới thiệu nhiều chương trình ưu đãi, vé máy bay giá rẻ cho du khách Việt. Đại diện một số địa phương và các doanh nghiệp cùng thảo luận và đưa ra ý kiến về các giải pháp nhằm sớm phục hồi ngành Hàng không Việt trong thời gian tới.

Theo Báo Tài nguyên & Môi trường

Bạn nghĩ sao?