Đỗ Trưởng - 18:36 - 28/04/2020
 
Chiều 28/4, tại cuộc họp với các sở, ban, ngành để bàn giải pháp phục hồi, kích cầu phát triển du lịch của tỉnh thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ đã quyết định mở cửa trở lại một số điểm di tích và miễn phí vé tham quan cho du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
hue-28420

Thừa Thiên-Huế mở cửa trở lại một số điểm di tích và miễn phí vé tham quan cho du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN 

Theo đó, tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ mở cửa đón khách tham quan khu vực Đại Nội và một điểm di tích lăng vua, sau đó dần mở cửa trở lại các điểm di tích khác. Khách tham quan sẽ được miễn phí vé 1 tuần kể từ ngày mở cửa các di tích kể trên.

Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đang chuẩn bị các phương án để đón khách trở lại trong dịp nghỉ lễ. Trước đó, ngày 14/3, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã quyết định tạm thời đóng cửa các di tích, danh thắng trên địa bàn để chủ động phòng, chống dịch COVID-19.

Tỉnh Thừa Thiên-Huế xác định trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 hiện nay sẽ tập trung vào thị trường khách nội địa là chủ yếu. Từ tháng 5 đến cuối năm 2020, tỉnh sẽ có nhiều đợt giảm sâu giá vé tham quan các điểm di tích nhằm kích cầu, thu hút khách du lịch đến với Cố đô.

Festival Huế lần thứ XI - năm 2020 vẫn sẽ được tổ chức từ ngày 28/8-2/9 theo kế hoạch, tuy nhiên có sự thay đổi về quy mô lễ hội để phù hợp với điều kiện thực tế.

Trước đó, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ban hành các bộ tiêu chí về điểm tham quan, cơ sở dịch vụ du lịch an toàn, doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú an toàn. Tỉnh sẽ sớm ban hành Đề án phục hồi, kích cầu phát triển du lịch giai đoạn 2020-2021./.

Bạn nghĩ sao?