Đức Anh - 11:57 - 16/03/2021
 
Nằm bất động hàng chục năm trời không được triển khai xây dựng gây lãng phí tài nguyên một cách nghiêm trọng, tuy nhiên theo thông tin mới nhất thì 2/3 vừa qua dự án số 22-24 Hàng Bài của Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã tái khởi động.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh im lặng trước dư luận?

Như đã đưa tin trước đó, Dự án Trung tâm thương mại và nhà ở tái định cư tại chỗ số 22-24 phố Hàng Bài được UBND TP Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đầu tư ngày 24/06/2010, cấp điều chỉnh lần 1 năm 2015 cho Công ty cổ phần thời đại mới T&T (doanh nghiệp được giới thiệu thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh trên website của Tập đoàn) để thực hiện dự án.

HANG BAI 1

 Phối cảnh dự án D'.San Raffles tại số 22-24 phố Hàng Bài

Công ty Cổ phần Thời đại mới T&T được giao đất từ năm 2011 để thực hiện giải phóng mặt bằng, tại quyết định giao đất dự án có chức năng là  Trung tâm thương mại và nhà ở tái định cư tại chỗ.

Ngày 1/12/2020, Phóng viên Tạp chí Kinh tế tập đoàn đã ghi nhận thực tế tại khu đất dự án số 22-24 Hàng Bài. Theo ghi nhận thì hiện nay dự án vẫn đang được chủ đầu tư quây tôn, bỏ hoang và không có dấu hiệu của việc triển khai xây dựng. Điều này có thấy gây lãng phí tài nguyên cho nhà nước một cách trầm trọng.

HANG BAI 2

Sau hàng chục năm dự án vẫn bị bỏ hoang không đưa vào xây dựng

Tại sao một thập kỷ qua khu đất vàng vẫn chưa bị thu hồi, điều này chắc Tập đoàn Tân Hoàng Minh là đơn vị hiểu rõ nhất. Để tận tường sự việc, Phóng viên Tạp chí Kinh tế tập đoàn đã gửi nội dung làm việc tới trụ sở chính của Tập đoàn Tân Hoàng Minh tuy nhiên đến nay thứ mà Phóng viên nhận được chỉ là sự im lặng từ đơn vị này.

Bất ngờ được khởi động sau hàng chục năm bất động

Theo thông tin mới nhất, thời gian gần đây dự án số 22-24 Hàng Bài đã được tái khởi động vào ngày 2/3 vừa qua. Đây cũng động thái hồi sinh của dự án khi thông tin về chủ đầu tư dự án cũng có chuyển biến mới. Cụ thể vào cuối tháng 1 vừa qua, bà Nguyễn Thanh Trúc trở thành Chủ tịch HĐQT của Thời Đại Mới T&T. Đồng thời, bà Nguyễn Thị Vân Anh làm Tổng Giám đốc, kiêm người đại diện theo pháp luật công ty (thay ông Nguyễn Hồng Quân).

HANG BAI 3

 Dự án số 22-24 Hàng Bài đã được khởi công xây dựng ngày 2/3 vừa qua sau hàng chục năm nằm bất động

Trước đây, bà Nguyễn Thanh Trúc từng là cổ đông sáng lập nắm 25% vốn và giữ vị trí Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Moutain Land.

Cuối năm 2019, Moutain Land hợp tác đầu tư với CTCP Đầu tư Bất động sản Elegance, doanh nghiệp sở hữu 3/8 khu đất tại Khu phức hợp Sài Gòn - Ba Son. Hiện tại, các dự án ở khu phức hợp này được phát triển bởi Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Masterise Homes (thuộc Masterise Group).

Thông tin mới nhất cho thấy, Masterise Homes đóng vai trò đơn vị phát triển dự án này và nhà thầu thi công là Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng Delta.

Dự án có diện tích xây dựng gần 2.800 m2, bao gồm 6 tầng hầm và 8 tầng nổi; đã được Sở Xây dựng Hà Nội cấp giấy phép xây dựng vào ngày 23/12/2020. Theo thông tin công bố, dự án được khởi công vào ngày 2/3 và dự kiến hoàn thành vào quý III/2023.

Bạn nghĩ sao?