Văn Phạm - 20:46 - 17/09/2020
 
Tại dự án Tuyến đường vành đai 2 trên cao đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở có tổng vốn khoảng 9.400 tỉ đồng, do Tập đoàn Vingroup đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng xây dựng, chuyển giao (BT).
vd2

 

Dự án trên do Nhà thầu liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng và Lắp máy Trung Nam và Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính thực hiện xây dựng.Trong quá trình thực hiện xây dựng dự án, tại công đoạn đánh mài thành cầu, đáy cầu trước khi sơn, phóng viên đã ghi nhận được tình trạng bụi bê tông được dội trực tiếp xuống đầu người đi đường. 

Cụ thể, tại mỗi vị trí đánh nhẵn bề mặt bê tông có 2 công nhân đứng trên cần trục, sử dụng máy mài, mỗi khi mài, toàn bộ phần bui bê tông được xả xuống theo đường ống dưới sàn, đồng thời mỗi khi bụi bê tông đầy bao tải sẽ được các công nhân đổ thẳng xuống dưới, lớp bụi bê tông dày đặc cứ thế được các công nhân xả xuống trong suốt thời gian thi công khiến người đi đường bức xúc.

Đặc biệt, vị trí mà các công nhân thi công có phần vươn ra lòng đường phía dưới nhưng lại không hề được quây hàng rào, không có bảng biển cảnh báo, điều này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông.Để làm rõ hơn về quá trình thi công như trên có đúng quy định hay không, phóng viên đã liên hệ với Liên danh nhà thầu Trung Nam và Trung Chính tuy nhiên không nhận được câu trả lời.

vd23

 

Tiếp đến tại buổi làm việc với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, chúng tôi được ông Nguyễn Trường Giang, Phó phòng quản lý dự án cho biết đây là trách nhiệm của Chủ đầu tư và Nhà thầu thi công, phía Ban quản lý dự án của thành phố chỉ quản lý về chất lượng, khối lượng, tiến độ công trình.

Tuy nhiên câu trả lời này trái ngược hoàn toàn với thông tin trên Cổng thông tin điện tử của UBND TP Hà Nội. Tại cổng thông tin đã nói rõ: “Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thực hiện kiểm tra, giám sát chặt chẽ trong quá trình tổ chức thi công, đảm bảo chất lượng, khối lượng, tiến độ công trình, hạng mục công trình theo đúng hợp đồng đã ký kết.”

Phóng viên cũng đã đặt lịch làm việc với phía Chủ đầu tư là tập đoàn Vingroup tuy nhiên đến nay chưa nhận được phản hồi.

Qua đây, phải chăng phía nhà thầu thi công đang cố tình đánh đổi sức khỏe, an toàn vệ sinh môi trường để lấy tiến độ hoàn thành dự án. Liệu phía Chủ đầu tư là Tập đoàn Vingroup có nắm được vấn đề trên? Và trách nhiệm của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội đến đâu?

Bạn nghĩ sao?