Đức Anh - 09:38 - 31/03/2021
 
Công ty TNHH giầy Ngọc Tề là một doanh nghiệp của Đài Loan, đây là một doanh nghiệp đi đến đâu gây hại cho môi trường đến đấy. UBND huyện Khoái Châu phải hết sức đề phòng.

Công ty TNHH giầy Ngọc Tề đã về đến huyện Khoái Châu

Thời gian gần đây trên địa bàn xã Bình Kiều, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đang xuất hiện nhà máy sản xuất giày của Công ty TNHH giầy Ngọc Tề.

Tìm hiểu được biết, Công ty TNHH giầy Ngọc Tề là một doanh nghiệp của Đài Loan có giấy chứng nhận đầu tư số 05122000093, chứng nhận lần đầu ngày 26/7/2012 với ngành nghề chính sản xuất giày. Công ty do ông Lin Wen Chih làm người đại diện theo pháp luật.

Theo như ghi nhận của Phóng viên Tạp chí Kinh tế tập đoàn, Công ty TNHH giầy Ngọc Tề đã có một nhà máy sản xuất giầy tại xã Bình Kiều, huyện Khoái Châu và đã đi vào hoạt động. Điều đáng nói ở đây, mặc dù nhà máy đã đi vào sản xuất, thậm chí còn đang kêu gọi tuyển dụng lao động tại địa phương thế nhưng Chủ tịch UBND xã Bình Kiều lại không nắm được tình hình hoạt động của nhà máy.

anh 2

 Nguồn gốc khu đất nhà máy sản xuất giày của Công ty TNHH Giầy Ngọc Tề chính là đất để thực hiện dự án Nhà máy sản xuất hàng may mặc và thủ công mỹ nghệ do Công ty TNHH Đại Thành làm chủ đầu tư

Tại buổi làm việc với Phóng viên Tạp chí Kinh tế tập đoàn, ông Nguyễn Duy Định – Chủ tịch UBND xã Bình Kiều thông tin: Dự án nhà máy của Công ty TNHH Đại Thành là UBND tỉnh Hưng Yên cho thuê, ngoài ra đồng chí muốn tìm hiểu thêm thì xuống tỉnh. Hiện nay nhà máy đang được xây dựng và đi vào hoạt động tuy nhiên nhà máy đang hoạt động sản xuất gì thì người ta chưa báo cáo với xã nên xã không nắm được. Các đồng chí thông tin cho xã thì chiều tôi sẽ cho người xuống nhà máy kiểm tra.

Cùng với đó là ý kiến của ông Lê Ngọc Đích – Trưởng phòng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Khoái Châu vẫn nghĩ việc hoạt động tại nhà máy là của Công ty TNHH Đại Thành: Phía Công ty TNHH Đại Thành đã được UBND huyện Khoái Châu xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường, được Tổng cục Thủy lợi Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cấp giấy phép xả thải vì khu đất để xây dựng nhà máy sản xuất giầy Ngọc Tề lại chính là đất của Công ty TNHH Đại Thành để xây dựng Nhà máy sản xuất hàng may mặc và thủ công mỹ nghệ.

Như Tạp chí Kinh tế tập đoàn đã đưa tin, Công ty TNHH Đại Thành được UBND tỉnh Hưng Yên quá “ưu ái” và “chiều chuộng”. “Chiều chuộng” đến mức dự án Nhà máy sản xuất hàng may mặc và thủ công mỹ nghệ đã được chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2006 và đến năm 2019 dự án đã chậm tiến độ đến 71 tháng mà vẫn không bị thu hồi.

Công ty TNHH giầy Ngọc Tề đi đến đâu gây bẩn đến đấy! UBND huyện Khoái Châu phải hết sức đề phòng

Theo tìm hiểu được biết, Công ty TNHH giầy Ngọc Tề có nhiều cơ sở sản xuất giày trên địa bàn tỉnh Hưng Yên như cơ sở tại Thị trấn Vương - huyện Tiên Lữ; Cơ sở tại xã Nghĩa Hiệp - huyện Yên Mỹ; Cơ sở tại Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Điều đáng nói, đây là một doanh nghiệp nước ngoài đã từng có nhiều “tiền án” về việc xả thải và gây nguy hại cho môi trường. Cụ thể ngày 18/1/2017, tại Quyết định số 278/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Tại cơ sở Thị trấn Vương – huyện Tiên Lữ, Công ty TNHH giầy Ngọc Tề đã bị UBND tỉnh Hưng Yên xử phạt 102.120.000 đồng cho hành vi xả nước thải ra môi trường với lưu lượng khoảng 9m3/ngày (24 giờ) có thông số vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải.

 Chưa dừng lại ở đó, ngày 17/7/2017 tại cơ sở Thị trấn Vương – huyện Tiên Lữ Công ty TNHH giầy Ngọc Tề tiếp tục bị UBND tỉnh Hưng Yên xử phạt 294.000.000 đồng tại Quyết định số 1992/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH giầy Ngọc Tề.

anh 3

Công ty TNHH giầy Ngọc Tề đi đến đâu gây nguy hại cho môi trường đến đấy! UBND huyện Khoái Châu phải hết sức đề phòng 

Theo đó Công ty này đã bị phạt 210.000.000 đồng cho hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 10 lần trở lên trong trường hợp thải lượng nước thải từ 10m3/ngày (24 giờ) đến dưới 20m3/ngày (24 giờ).

Phạt 84.000.000 đồng cho hành vi Phạt tăng thêm 10% của mức phạt tiền đối với hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật nêu trên đối với thông số TSS vượt 1,21 lần; Phạt tăng thêm 30% của mức phạt tiền đối với hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật nêu trên đối với hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật nêu trên đối với thông số BOD5 vượt 2,02 lần. Tổng mức phạt tăng 40%.

Trước những thực trạng đã diễn ra về việc xử phạt Công ty TNHH giầy Ngọc Tề cho hành vi gây ô nhiễm môi trường, thiết nghĩ UBND huyện Khoái Châu phải hết sức đề phòng.

Bài tiếp: Công ty TNHH Đại Thành nói gì về việc cho thuê nhà xưởng?

Bạn nghĩ sao?