Xuân Mai - 22:52 - 20/11/2020
 
Trong khi Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang thụ lý 2 vụ việc xuất phát từ đơn tố cáo những cá nhân trong gia đình ông Trần Quý Thanh chiếm đoạt tài sản. Thì Chủ tịch UBND Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ cũng ký công văn giao Công an tỉnh điều tra vụ đất vàng gần 8ha Tân Hiệp Phát trúng đấu giá ở Côn Đảo.

Bộ Công an điều tra vụ tố cho 'vay nóng', chiếm đoạt tài sản trăm tỷ

Ngày 9/11 Cơ quan CSĐT Bộ Công an có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai, đề nghị có chỉ đạo các sở ngành liên quan và UBND huyện Long Thành giữ nguyên hiện trạng, thủ tục pháp lý và tạm dừng mọi biến động như: giao dịch chuyển nhượng, mua, bán, cho, tặng, cầm cố, thế chấp cổ phần, quyền sử  dụng đất... liên quan đến Công ty Cổ phần Bất động sản Minh Thành Đồng Nai (trụ sở xã Lộc An, huyện Long Thành) và Dự án Khu dân cư (KDC) dịch vụ theo quy hoạch tại xã An Phước, huyện Long Thành. Thời hạn của việc phong toả cho đến khi có ý kiến của cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Đây là động thái của Bộ Công an trong quá trình xác minh nội dung đơn của ông Lê Văn Lâm - Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Kim Oanh Đồng Nai tố cáo cha con ông Trần Quý Thanh và một số cá nhân liên quan.

Luật sư của bà Trần Uyên Phương lên tiếng

Ngày 13/11, Văn phòng Luật sư Phan law Vietnam, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Trần Uyên Phương ra thông báo cho rằng: liên quan tới việc ông Nguyễn Văn Chung yêu cầu TAND Quận Bình Tân công nhận phần đất theo 29 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà do UBND Quận Bình Tân cấp cho bà Trần Uyên Phương ngày 21/3/2019 là thuộc sở hữu, quyền sử dụng của ông Chung và buộc ông Long, bà Phương phải ký sang tên chủ quyền các đất, nhà lại cho ông Chung.

"Chúng tôi khẳng định, giữa bà Phương và ông Nguyễn Văn Chung không có bất cứ mối quan hệ, giao dịch nào; giữa bà Trần Uyên Phương và ông Lâm Hoàng, bà La Ngọc Vũ không tồn tại bất cứ mối quan hệ, giao dịch nào khác ngoài giao dịch chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất" - Luật sư của bà Phương khẳng định.

Luật sư bảo vệ cho bà Phương cũng cho rằng, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Kim Oanh Đồng Nai đã hoàn tất toàn bộ việc chuyển nhượng cho bà Trần Uyên Phương 50% cổ phần của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Kim Oanh Đồng Nai tại Công ty CP BĐS Minh Thành Đồng Nai - là chủ sở hữu của dự án khu dân cư dịch vụ theo quy hoạch tại xã An Phước, huyện Long Thành. Việc chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng là hoàn toàn tự nguyện.

Giao Công an điều tra vụ đất vàng gần 8ha Tân Hiệp Phát trúng đấu giá ở Côn Đảo

Tiếp đến, ngày 16/11 Chủ tịch UBND Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ ký công văn giao Công an tỉnh thẩm tra mối quan hệ giữa các đối tượng người tham gia đấu giá, người trực tiếp bỏ giá tại cuộc đấu giá, thống nhất phương án xử lý về kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất khu đất diện tích 79.481,9 m2 (thuê đất trả tiền một lần) tại Khu An Hải-An Hội, huyện Côn Đảo.

Cụ thể, xét đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường tại văn bản số 6813/STNMT- TTPTQĐ ngày 21/10/2020 về kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất khu đất diện tích 79.481,9 m2 (thuê đất trả tiền một lần) tại Khu An Hải-An Hội, huyện Côn Đảo, trong đó xác định có sự trùng hợp về địa điểm, công chứng ủy quyền, thời gian và địa điểm xác nhận tài khoản ngân hàng của 02 người tham gia đấu giá. Do đó, cần thẩm tra lại hành vi của người tham gia đấu giá theo quy định tại khoản 5 Điều 9 Luật đấu giá tài sản.

UBND tỉnh có ý kiến như sau: Giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường và các sở, ngành có liên quan rà soát, thẩm tra mối quan hệ giữa các đối tượng người tham gia đấu giá, người trực tiếp bỏ giá tại cuộc đấu giá, thống nhất phương án xử lý, và đề xuất giải pháp đấu giá trong thời gian tới (nếu có), tham mưu UBND tỉnh giải quyết theo đúng quy định pháp luật.

Yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp rà soát, cung cấp hồ sơ, thông tin liên quan các đối tượng người tham gia đấu giá, người trực tiếp bỏ giá tại cuộc đấu giá, gửi về cho Công an tỉnh.

Thời gian hoàn thành trước ngày 30/11/2020.

Vào cuối năm 2019, Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát (tên thương hiệu là Dr. Thanh) đã trúng đấu giá lô đất vàng khu đất An Hải - An Hội (huyện Côn Đảo) tại phiên đấu giá diễn ra ngày 25/12 với giá cuối cùng là 537,33 tỷ đồng.

Được biết, khu đất An Hải - An Hội có diện tích 79.481,9 m2 được đấu giá công khai với giá khởi điểm là 537,1 tỷ đồng.

Bạn nghĩ sao?