16:01 - 12/05/2019
 
Ayesha Curry từng được Forbes vinh danh trong Top 30 under 30 năm 2018 và hiện có hơn 6 triệu lượt "follow" trên Instagram.

Đối với Ayesha Curry, không có gì gọi là một ngày thông thường. Người phụ nữ đã kết hôn và là mẹ của 3 đứa con ở tuổi 29 tuổi là người sáng lập thương hiệu phong cách sống Homemade.

Cô cũng là tác giả best-seller của New York Times với các tác phẩm nổi tiếng về cuộc sống “The Seasoned Life: Food, Family, Faith, và Joy of Eat Well” đồng thời là một chủ nhà hàng và người dẫn chương trình truyền hình ăn khách. Curry còn là chủ của một thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội Instagram với lượng khán giả theo dõi trực tuyến lên tới 6,1 triệu người.

Dự án mới nhất của Curry là sự hợp tác với GoDaddy – một dự án tọa lạc trên một trung tâm thương mại mới, nơi khách hàng có thể mua sắm các mặt hàng nhà bếp và đồ gia dụng, đọc các công thức nấu ăn yêu thích của cô, nhận được những lời tư vấn về cách thức để tổ chức một bữa tiệc tối tuyệt vời. Khách hàng từ đó cũng có thể hiểu biết sâu hơn về nỗ lực trong kinh doanh của nữ doanh nhân này.

Năm 2013, khi cô con gái lớn nhất mới 7 tháng tuổi, Curry đã ra mắt blog của mình vào ngày Valentine. Một năm sau, cô ra mắt kênh YouTube, Little Lights of Mine hướng dẫn nấu ăn và được hơn 500.000 người đăng ký theo dõi.

Phần lớn thời gian Curry dành cho việc thử nghiệm các dụng cụ nhà bếp và chọn cách phối màu cho các bộ sưu tập mới. Cô vừa thành lập không gian bán lẻ đầu tiên cho Homemade với trải nghiệm kéo dài một tháng tại Quảng trường Jack London của Oakland. Mục tiêu là làm cho thương hiệu trở nên hữu hình nhất có thể trong mắt người hâm mộ và những người bạn nấu ăn cũng như các ngôi sao giải trí.

Những yếu tố làm nên thương hiệu của Ayesha Curry

Tạo nên tầm nhìn

"Tôi cảm thấy mình giống như một doanh nhân với một trang web tuyệt vời và một tên miền mà bạn thực sự có thể “Làm nên cả thế giới mà bạn muốn. Đó là những gì tôi đã làm với Homemade”, Curry cho biết.

“Homemade nhằm mục đích khiến mọi người cảm thấy muốn ở nhà thêm một chút nữa và cùng gia đình, chuẩn bị một bữa ăn ngon và có những cuộc trò chuyện tuyệt vời.”

Cách phát triển sản phẩm

Curry nói rằng cô cảm thấy có một sự thay đổi thực sự trong công việc sau thành công của cuốn sách nấu ăn vào năm 2016. Từ đó, cô cho biết việc phát triển sản phẩm của mình theo một cách tự nhiên.

"Các sản phẩm thực sự là của tôi khi tôi nghĩ mình đang có một không gian trống cần trang trí trong chính ngôi nhà của mình. Tôi muốn làm một cái gì đó và tìm ra cách làm cho mọi thứ thuận tiện hơn cho bản thân tôi và các gia đình khác”, cô nhấn mạnh.

Chiến lược truyền thông xã hội

Khi nói đến truyền thông xã hội, Curry cho biết tính xác thực là điều thúc đẩy cách tiếp cận khách hàng của cô ở mạng xã hội.

“Với những người tôi làm việc cùng, trước khi bắt đầu, chúng tôi lập ra nguyên tắc về việc đảm bảo tất cả mọi thứ phải đúng như trên thực tế", cô nói. “Tôi sẽ không bao giờ bán giấc mơ của mình cho người khác, vì vậy tôi cố gắng và giữ nó lấy nó như nó vốn thế”.

Xây dựng thương hiệu

Đối với những người muốn xây dựng thương hiệu trong lĩnh vực ẩm thực, đặc biệt đối với những phụ nữ muốn định danh mình là một đầu bếp, lời khuyên của cô là, “Hãy dấn thân với nghề, đặc biệt bạn không nhất thiết phải so sánh mình trong lĩnh vực này”.

Mục tiêu của tôi là có thêm nhiều phụ nữ hơn trong gian bếp, và điều thật buồn cười là vì định kiến “người phụ nữ nên ở trong bếp và là người nội trợ hạnh phúc".

Curry bày tỏ quan điểm: “Như vậy giống như là đang nhắc đến những căn bếp chuyên nghiệp – nhưng thật ra không phải vậy. Suy nghĩ đó khiến cho tôi cảm thấy ngạc nhiên. Đây là một ngành công nghiệp đang bị dẫn dắt bởi nam giới, kể cả xuống đến vị trí của một đầu bếp. Tôi chỉ muốn những người phụ nữ ngoài kia biết đó đó chỉ đơn giản là một sự lựa chọn, và nếu họ có niềm đam mê với thực phẩm và muốn chia sẻ nó với thế giới, họ nên làm điều đó.”

Những bài viết được yêu thích của Curry trên Instamgram

Bí quyết thành công của nữ doanh nhân có 6,1 triệu người theo dõi trên Instagram - Ảnh 1.

"Hình ảnh này nói lên những gì tôi mong muốn. Được nhìn ngắm con trai bé bỏng với 2 cô con gái của mình. Đó quả thực là một giấc mơ. Vợ chồng tôi luôn mong có 3 em bé và điều đó đã thành sự thật".

Bí quyết thành công của nữ doanh nhân có 6,1 triệu người theo dõi trên Instagram - Ảnh 2.

"Bài đăng này được viết kỉ niệm cho sự ra mắt của dòng dụng cụ nấu ăn của tôi. Lần đầu tiên nhìn thấy bố mẹ tôi ngưỡng mộ sản phẩm này, tôi cảm thấy háo hức khi biết họ rất thích dùng và tự hào như thế nào và đó là của tôi. Đó là điều bạn mang theo trong suốt cuộc đời. Khi gặp phải chuyện không tốt, tôi sẽ nhìn lại hình ảnh này – khoảng khắc này".

Bí quyết thành công của nữ doanh nhân có 6,1 triệu người theo dõi trên Instagram - Ảnh 3.

"Tôi theo dõi bà Obama rất nhiều. Tôi biết ơn vì bà đã giúp tôi đứng lên và nói lên sự thật của mình".

Bí quyết thành công của nữ doanh nhân có 6,1 triệu người theo dõi trên Instagram - Ảnh 4.

"Lọt vào Top 30 under 30 của Forbes. Đây là điều tôi luôn hy vọng đạt được. Đó thực sự là một khoảnh khắc tôi muốn đăng trên Instagram để chia sẻ tin tức này với thế giới. Tôi biết hạng mục này được lựa chọn bởi những người tôi ngưỡng mộ và theo dõi. Được công nhận bởi họ là cả thế giới đối với tôi"

Bí quyết thành công của nữ doanh nhân có 6,1 triệu người theo dõi trên Instagram - Ảnh 5.

"Tôi đã rất hào hứng khi chia sẻ website Homemade của mình với thế giới và truyền cảm hứng cho các doanh nhân khác theo đuổi đam mê của họ và tạo ra thế giới mà họ muốn".

Theo Trang Trang

Người đồng hành

Bạn nghĩ sao?