Thu Trang - Hải Tuyết - 23:21 - 25/06/2021
 
Là một Bệnh viện đa khoa có tiếng trong lĩnh vực khám chữa bệnh tại khu vực phía Bắc, nhưng gần đây dịch vụ, chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc gặp nhiều phàn nàn của bệnh nhân. Chất lượng quốc tế không thấy, thay vào đó là những lơ là trong việc phòng chống dịch COVID-19, website cung cấp dịch vụ thì chưa thông báo với Bộ Công thương theo quy định.

Sử dụng website chưa thông báo với Bộ Công thương

Vừa qua, Tạp chí Kinh tế tập đoàn nhận được một số phản ánh của khách hàng về website của Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc https://hongngochospital.vn chưa thông báo với Bộ Công thương theo quy định.

Cụ thể, khi truy cập vào website của Bệnh viện, khách hàng sẽ thấy được các dịch vụ khám, chữa bệnh mà Bệnh viện này cung cấp, các gói khám chữa bệnh đều được đăng tải chi tiết trên website của Bệnh viện

Nhưng theo tìm hiểu của phóng viên, website này chưa thông báo với Bộ Công thương về trang thương mại điện tử bán hàng, cung ứng dịch vụ theo quy định. Một website của Bệnh viện tư nhân lớn lại mắc phải thiếu xót trong việc công bố cung cấp thông tin tới cơ quan chức năng và khách hàng dẫn đến việc khách hàng khó chọn lọc được thông tin, dịch vụ chính xác của Bệnh viện. Đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0 thông tin thông tin cá nhân, quyền lợi sử dụng dịch vụ cần được đảm bảo, nếu không rất dễ bị các đối tượng xấu đánh cắp thông tin, trục lợi, lừa đảo khách hàng.

Hong ngoc

Website của Bệnh viện Hồng Ngọc chưa thông báo với Bộ Công thương theo quy định

Ngoài ra, dưới chân trang của website các thông tin liên quan đến Giấy phép đăng kí kinh doanh, Giấy phép hoạt động cơ sở khám chữa bệnh đều không được Bệnh viện này công bố công khai.

Để làm rõ vấn đề này, cũng như việc thông tin khách quan đến độc giả, phóng viên Tạp chí Kinh tế tập đoàn đã có liên hệ đặt lịch làm việc với phía Bệnh viện nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thông tin.

Theo quy định tại Khoản 1, Điều 5, Thông tư 47/2014/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định về quản lí Website Thương mại điện tử có nêu rõ: Thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập website thương mại điện tử bán hàng phải thông báo với Bộ Công Thương theo quy định.

Trang thông tin thương mại điện tử bán hàng là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.

Như vậy, website của Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc là website thương mại điện tử bán hàng nhằm mục đích cung ứng dịch vụ khám chữa bệnh cho khách hàng. Website này thuộc trường hợp phải thông báo với Bộ Công thương.

Trong trường hợp, cá nhân, tổ chức không thông báo thiết lập website thương mại điện tử hoặc có thông báo nhưng chưa được xác nhận đăng ký mà vẫn tiến hành hoạt động kinh doanh trên website là vi phạm Nghị định số: 185/2013/NĐ-CP tại Điểm a, Khoản 3, Điều 81, Mục 11. Theo đó. Nội dung của Khoản 3 nêu rõ: Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử khi chưa được xác nhận đăng ký theo quy định;

b) Nhận chuyển nhượng website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử mà không làm thủ tục chuyển nhượng hoặc không tiến hành đăng ký lại tên miền;

c) Triển khai cung cấp dịch vụ thương mại điện tử không đúng với hồ sơ đăng ký;

d) Gian dối hoặc cung cấp thông tin sai sự thật khi đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử;

đ) Giả mạo thông tin đăng ký trên website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử;

e) Tiếp tục hoạt động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử sau khi chấm dứt hoặc bị hủy bỏ đăng ký.

Phòng khám đa khoa Hồng Ngọc 2 bị đình chỉ

Ngày 14/5 vừa qua, Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành quyết định đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh đối với Phòng khám Đa khoa Hồng Ngọc 2 vì chưa đảm bảo công tác phân luồng, sàng lọc người bệnh nghi nhiễm COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Anh

Quyết định đình chỉ khám bệnh, chữa bệnh đối với Phòng khám Đa khoa Hồng Ngọc 2

Cụ thể, Theo Quyết định số 2735/QĐ-SYT ban hành ngày 14/5/2021, Sở Y tế thành phố Hà Nội đã đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh kể từ ngày 14/5/2021 đối với Phòng khám Đa khoa Hồng Ngọc 2 trực thuộc Công ty TNHH Hồng Ngọc tại địa chỉ tầng 10, tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower (có địa chỉ Khu E6, Khu đô thị Cầu Giấy, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Phòng khám Đa khoa Hồng Ngọc 2 bị đình chỉ do chưa đảm bảo công tác phân luồng, sàng lọc người bệnh nghi nhiễm COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế. Phòng khám chỉ được tiếp tục hoạt động trở lại khi khắc phục được các tồn tại, được Sở Y tế giám sát lại đủ điều kiện và cho phép bằng văn bản.

Ngoài ra, trước khi bị đình chỉ hoạt động, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc cũng đã nhiều lần “bị tố” lơ là, thiếu trách nhiệm trong việc khám chữa bệnh. Tạp chí Kinh tế tập đoàn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ở số báo tiếp theo.

Bạn nghĩ sao?