Đức Vũ - 16:55 - 02/01/2021
 
Bất động sản phía Tây Hà Nội đã “nóng” suốt hơn một thập kỷ qua và hứa hẹn tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Không thể phủ nhận, giới nhà giàu Hà Thành “đóng góp” công sức lớn để duy trì “sức nóng” cho bất động sản phía Tây.

 Nhà giàu cần nơi đáng sống

Thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội đang trong giai đoạn bùng nổ vì được cộng hưởng từ sự phát triển của hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội cùng hệ thống dịch vụ tiện ích đa dạng. Điều này lý giải tại sao nhiều dự án bất động sản tại đây khi vừa ra mắt đã trở thành cơn sốt của thị trường.

1

 

Cứ theo quy luật, hệ thống đường giao thông phát triển ở đâu thì ở đó có cơ sở để đón đầu hạ tầng phát triển bất động sản. Việc quy hoạch mở rộng các tuyến đường huyết mạch khu vực phía Tây Hà Nội đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án bất động sản phát triển, mang đến nhiều cơ hội lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư và khách hàng.

Trao đổi trong buổi họp báo công bố báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội mới đây, ông Võ Huỳnh Tấn Kiệt, Phó Giám đốc CBRE Việt Nam cho biết 10 năm trước, phía Tây là nơi tập trung của nhiều dự án bất động sản của thành phố do Hà Nội có xu hướng mở rộng địa giới hành chính về phía Tây.

Cho tới nay, theo chuyên gia hàng đầu về bất động sản này, phía Tây vẫn là khu vực biểu tượng cho tốc độ phát triển của Hà Nội nói chung và bất động sản thủ đô nói riêng. Thực tế, các dự án phía Tây Hà Nội thu hút được lượng lớn cư dân có nguồn tài chính dồi dào chuyển về sinh sống; qua đó góp phần nâng tầm giá trị cho khu vực. Nơi đây đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về giá trị thực và giá trị mềm; trở thành điểm đến của dòng tiền đầu tư bền vững và kênh đầu tư ưa chuộng của giới địa ốc.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam khẳng định lý do giới nhà giàu Hà thành chọn phía Tây làm nơi an cư lạc nghiệp chính là họ cần nơi “đáng sống”.

“Những người thành đạt, có tài chính dồi dào đều muốn tìm kiếm những nơi đáng sống, có tiện ích ở mức cao. Họ quan tâm nhiều đến hệ thống dịch vụ, thương mại phát triển và có tính đồng bộ cao. Gói gọn lại, chỉ những nơi có chất lượng sống tốt mới thu hút được giới nhà giàu”, ông Đính phân tích.

Về giá trị thực, khu vực phía Tây nói chung đặc biệt có lợi thế về vị trí và hạ tầng giao thông, với các tuyến đường huyết mạch hướng tâm Thủ đô như: Lê Văn Lương - Tố Hữu, Lê Văn Lương – Hoàng Đạo Thúy, Lê Quang Đạo, Tố Hữu – Quang Trung…

Hiếm có nơi nào tại Hà Nội được hưởng lợi về ưu thế thuận lợi trong lưu thông như khu vực phía Tây. Có thể kể đến các tiện ích giao thông công cộng như hệ thống xe buýt nhanh BRT, đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông…

Không chỉ có hạ tầng giao thông phát triển, khu vực Tây Hà Nội còn “hội tụ” nhiều dịch vụ - tiện ích phục vụ nhu cầu cuộc sống như hệ thống trường học đào tạo từ cấp mầm non cho đến tiểu học, trung học và đại học, bệnh viện, siêu thị, khu vui chơi… ngày càng phát triển và mở rộng. Đặc biệt, trung tâm mua sắm Aeon Mall tại Hà Đông là một trong những mắt xích quan trọng tạo nên sự bùng nổ về hệ thống tiện ích tại khu vực phía tây này.

Cùng với đó là toàn bộ hạ tầng sẵn có của khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính hiện hữu, như trường Amsterdam, một số trường chuyên THCS, mẫu giáo chuẩn quốc gia, siêu thị Big C, trung tâm mua sắm Grand Plaza, Vincom Center Dcapitale Trần Duy Hưng, Hà Nội CenterPoint, Công viên hồ điều hòa Nhân Chính rộng 13 ha…

Nhờ những lợi thế về vị trí và giao thông, khu vực phía Tây đang đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sống đa dạng và cao cấp cho cư dân như: y tế, giáo dục, thương mại…

Cuộc đua sáng tạo những chuẩn mực mới

Theo nhiều chuyên gia bất động sản, dù có những biến động nhất định, nhưng phân khúc hạng sang luôn đứng ở một vị trí rất riêng, không chịu nhiều tác động theo chu kỳ biến động của thị trường so với các dòng sản phẩm khác.

Rõ ràng, định danh “căn hộ hạng sang” không chỉ là “vương miện” khẳng định đẳng cấp mà còn là tài sản an toàn cho các chủ nhân nhờ giá trị bền vững theo thời gian. Bản thân các dự án cũng có những giá trị riêng. Giá trị của một căn hộ sang trọng không chỉ thể hiện bằng tiền, mà còn thông qua các giá trị vô hình khác cho các cư dân.

Những giá trị vô hình đó chính là sự thuận tiện trong giao thông, phát triển mối quan hệ với tầng lớp tinh hoa thành đạt trong xã hội, dễ dàng trải nghiệm những lễ hội văn hóa, âm nhạc đặc sắc hay shopping, giải trí tại các trung tâm thương mại sang trọng bậc nhất thành phố. Và điều đã trở thành đương nhiên, muốn thuyết phục được đối tượng khách hàng này, chủ đầu tư cần phải sáng tạo hơn, đảm bảo yếu tố chất lượng hơn.

Thay vì tìm kiếm bộ tiêu chuẩn mang tính công thức, đã đến lúc chủ đầu tư cần dành thời gian để nghiên cứu những dự án thành công, từ đó khơi nguồn cảm hứng, giúp họ có thể tạo nên một sản phẩm mới hơn, tốt hơn. Họ sẽ phải trở thành những người sáng tạo ra những chuẩn mực mới, chứ không chỉ tuân thủ những chuẩn mực cũ.

Trong bối cảnh chung đó, BRG Diamond Residence số 25 Lê Văn Lương nổi lên là dự án góp phần định hình chuẩn mực mới, hiện đại. Chủ đầu tư thổi hồn vào từng căn hộ, tạo sự khác biệt về tính thẩm mỹ, sự sang trọng và tiện ích ngập tràn với tầm nhìn toàn cảnh thành phố.

Không chỉ sở hữu một địa điểm cực kì đắc địa ngay lõi trung tâm khu vực Tây Hà Nội, Dự án BRG Diamond Residence số 25 Lê Văn Lương còn sở hữu toàn bộ hệ thống hạ tầng tiện ích – dịch vụ hoàn hảo, vượt trội tiêu chuẩn quốc tế 5 sao với mong muốn mang tới cho quý cư dân an sinh tại đây một đẳng cấp sống hoàn mỹ, một nơi an cư lý tưởng, một “viên kim cương xanh” ngay giữa lòng khu vực phía Tây Hà Nội luôn sầm uất.

Bạn nghĩ sao?